Cộng đồng mạng

Bật khóc chuyện người phụ nữ liệt hai chân vẫn quyết sinh con

Mới đây, những dòng tâm sự của người phụ nữ bị liệt hai chân nhưng vẫn sinh con, làm mọi việc, có được tình yêu đích thực khiến nhiều người rơi nước mắt.

rương Thu Hương (SN 1991) là người đã có những chia sẻ đầy cảm động này.

Trương Thu Hương viết: “Ai nói bị liệt thì không sinh con được các mẹ nhỉ. Lại càng không có chuyện bị liệt thì không có tình yêu trọn vẹn từ người bạn đời

Em bị ngã năm 2011 khi đang là sinh viên năm 2 trong một lần đi làm thêm. Kết quả là em liệt 2 chân cho tới tận bây giờ. Liệt sẽ kéo theo nhiều bệnh như loét, viêm đường tiết liệu...

Sau 4 năm bị tai nạn e gặp chồng em luôn bên cạnh em. Chồng em bẩm sinh bị yếu một mắt và một chân. Chồng em tốt nghiệp đại học Sư phạm chuyện hóa và lúc đó đang mở lớp ôn thi tại nhà.

Lúc chồng em quyết định lấy em cả 2 bên gia đình ngăn cấm kịch liệt. Vì em bị liệt, đề kháng yếu nên ốm quanh năm, đi viện nhiều hơn ở nhà. Nhưng chồng em vẫn quyết định lấy em.

Lúc e chưa bị viêm loét vì liệt, nằm một chỗ thì còn lo được cơm nước. Rồi em mang bầu, sức khỏe yếu ốm, thời gian đó hầu như em gắn liền bệnh viện. Mọi sinh hoạt vệ sinh chồng em lo cho em hết. Giờ cu Khoai đã được 12 tháng đó ạ.

Khó khăn vợ chồng em ca chất chồng nhưng chồng em hầu như chưa bao giờ mắng em. Có những lúc mẹ ốm, con ốm, công việc bố gác lại hết, nhưng chồng em vẫn nhất quyết không buông em.

Nhiều lúc em chỉ ước một đêm không đau nhức để ôm con vào lòng ngủ một giấc ngon mà chưa được.

Em chỉ tâm sự để các mom bị stress sau sinh cố gắng lên thôi ạ. Nên các mom đừng nói em này nọ nhé. Vì em bị loét nhưng hàng ngày em vẫn nằm úp làm mọi việc. Không gì là không thể các mom ạ”.

Câu chuyện của Hương đang lấy nước mắt nhiều người (Ảnh chụp màn hình).

Ngay sau khi những dòng chia sẻ xuất hiện trên mạng xã hội đã nhận được nhiều bình luận, bày tỏ ngưỡng mộ từ cư dân mạng.

Bạn trẻ Đỗ Thúy bình luận: “Cô ấy đã chia sẻ câu chuyện của mình với hi vọng những bà mẹ bỉm sữa sau khi đọc song có thêm nghị lực vượt qua giai đoạn trầm cảm sau sinh. Cô ấy bị liệt nhưng vẫn làm và chăm con còn chúng ta người đủ hai tay hai chân, thân thể lành lặn. Nhưng chúng ta lại viện cớ sau sinh mệt mỏi mà stress, hay không có thời gian làm việc, chăm con, lòng cảm thấy xấu hổ vô cùng. Cảm ơn cô bạn giàu nghị lực”.

Còn tài khoản Bình Nguyễn bày tỏ: “Ngưỡng mộ nghị lực của Hương, sẽ ít người làm được như bạn lắm. Hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe nhé cô gái. Được làm mẹ là một hạnh phúc nhất đời rồi. Lại có người chồng yêu mình nhiều như thế, cuộc sống luôn tồn tại những điều như thế”.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Trương Thu Hương cho biết: “Sau khi tôi đăng tải những dòng cảm xúc này thì cũng nhận được rất nhiều cuộc điện thoại cũng như tin nhắn của mọi người hỏi thăm. Tôi hơi ngại vì bỗng dưng mọi người lại biết chuyện của mình. Tuy nhiên tôi cũng vui vì ai cũng động viên khích lệ tinh thần của hai vợ chồng”.

Dù bại liệt nhưng Hương vẫn làm rất nhiều việc (Ảnh facebook).

Trương Thu Hương kể rằng, cô không may mắn bị liệt cách đây 6 năm nhưng lại may mắn có một người chồng yêu thương và chăm sóc cô tận tình. Từ ngày lấy nhau về, anh không ngần ngại bất cứ chuyện gì từ việc tắm giặt cho vợ, bỉm sữa cho con.

“Khi tôi có bầu nhưng không khổ bằng chồng. Chồng tôi làm hết mọi việc để vợ không phải suy nghĩ. Khi tôi sinh con và đến nay con tôi đã một tuổi nhưng cũng đều một tay bố nuôi nấng. Vì nhiều lúc sức khỏe tôi không cho phép nên tôi chỉ có thể ở trên giường thôi, làm mọi việc, sinh hoạt đều quanh quẩn trên chiếc giường. Điều may mắn nữa là sau khi cưới bố mẹ chồng thương tôi như con gái. Ông bà đã giúp đỡ vợ chồng tôi rất nhiều”, Hương tâm sự.

Câu chuyện của Trương Thu Hương vẫn đang nhận được nhiều sự chia sẻ của cộng đồng mạng. Ai cũng khâm phục nghị lực và tình yêu của Hương.

Tác giả: Mai Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP