Pháp luật

Bắt khẩn cấp đối tượng đánh bác sĩ gãy mũi đêm Noel

Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình cho biết đơn vị đã ra quyết định bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự một đối tượng sinh năm 1989 vì đã có hành vi đánh bác sĩ.

Sáng 27-12, thượng tá Bùi Đức Thịnh, Trưởng Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã ra quyết định bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự một đối tượng sinh năm 1989 vì đã có hành vi đánh bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa thuộc Trung tâm cấp cứu 115 tỉnh Thái Bình gãy xương sống mũi, chấn thương vùng mắt… khi đang cấp cứu cho người bị tai nạn giao thông vào đêm Noel.

Lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình thăm khám cho bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa

Bên cạnh đó, chiều 26-12, Ban Giám đốc Sở Y tế đã đến BV Đa khoa tỉnh, thăm, động viên bác sĩ của Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình bị người nhà bệnh nhân đánh khi đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu bệnh nhân ngoại viện.

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, trước đó, vào đêm ngày 25-12, sau khi được Trung tâm Cấp cứu 115 phân công, kíp cấp cứu gồm bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa và lái xe Đào Văn Hoàng đã đến hiện trường vụ tai nạn giao thông tại xã Đông Tân (huyện Đông Hưng) cấp cứu bệnh nhân.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bác sĩ Nghĩa đã bị người nhà bệnh nhân hành hung, đấm liên tiếp vào mặt gây thương tích. Song bác sĩ Nghĩa vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm vì người bệnh, tập trung thực hiện các trình tự cấp cứu bệnh nhân, chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh an toàn.

Sau đó bác sĩ mới trở về Trung tâm, nhờ đồng nghiệp chăm sóc vết thương và nhập viện. Kết quả khám ban đầu, bác sĩ Nghĩa bị đánh gẫy xương mũi, tổn thương sưng nề vùng mặt và mắt trái, bị xước giác mạc, sưng nề vùng trán…

Nhận được tin, ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế cùng ông Đỗ Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế cùng đại diện Công đoàn ngành Y tế đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh nơi bác sĩ Nghĩa điều trị, thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí điều trị cho bác sĩ Nghĩa, động viên bác sĩ Nghĩa và các bác sĩ Trung tâm Cấp cứu 115 yên tâm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Ban Giám đốc Sở Y tế đã có ý kiến với các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ vụ việc, để cán bộ y tế toàn ngành yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Bác sĩ Nghĩa được các bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Đa khoa tỉnh chăm sóc vết thương trên mũi.

Tác giả: HÀ PHƯỢNG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP