Pháp luật

Bắt hàng chục người Trung Quốc thuê chung cư để tổ chức đánh bạc qua internet

Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ hàng chục người Trung Quốc thuê các chung cư trên địa bàn thành phố Hạ Long để đánh bạc qua internet, trộm cước viễn thông.

Nhóm đối tượng người Trung Quốc bị bắt giữ
ẢNH N.H

Sáng 7.6, thông tin từ Công an thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, chiều tối 6.6 đơn vị này đã bàn giao 21 đối tượng người Trung Quốc cho Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an) để điều tra về hành vi có liên quan đến việc tổ chức đánh bạc qua mạng internet.

Trao đổi phóng viên, một lãnh đạo Công an thành phố Hạ Long cho biết, trong số 21 đối tượng, có 4 phụ nữ. Vào cuối tháng 5, nhóm người trên đã nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) rồi thuê các căn hộ quanh khu vực phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long để tổ chức hoạt động đánh bạc qua mạng internet, trộm cước viễn thông.

Một số máy tính cùng thiết bị viễn thông được lực lượng công an thu giữ
ẢNH N.H

"Tại chung cư Green Bay Premium, phường Hùng Thắng, họ đã thuê 6 phòng để ở và thực hiện hành vi phạm pháp. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ hàng chục bộ máy tính và một số thiết bị công nghệ khác", một lãnh đạo Công an thành phố Hạ Long cho biết.

Sáng 7.6, phóng viên đã liên hệ với Công an tỉnh Quảng Ninh, tuy nhiên đơn vị này cho biết vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa thể thông tin chi tiết cũng như công khai danh tính các nghi phạm.

Tác giả: Lã Nghĩa Hiếu

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP