Pháp luật

Bắt giữ xe ô tô chở bò có bệnh viêm da nổi cục đi tiêu thụ

Công an Hà Tĩnh vừa bắt giữ xe tải vận chuyển 3 con bò không có hồ sơ kiểm dịch, trong đó 1 con mắc bệnh viêm da nổi cục.

Xe chở bò bị viêm da nổi cục.

Chiều 6/4, lãnh đạo Phòng cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa chủ trì phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ xe tải chở 3 con bò đi tiêu thụ, trong đó có 1 con được xác định là bệnh viêm da nổi cục.

Trước đó, vào 20h ngày 1/4 trên tuyến đường liên xã thuộc địa bàn xã Trường Sơn (huyện Đức Thọ) lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ xe ô tô tải mang BKS 37C-21160, do Nguyễn Văn Bình (SN 1977, trú tại xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) điều khiển vận chuyển 3 con bò có tổng trọng lượng 600kg, không có hồ sơ kiểm dịch.

Kiểm tra sơ bộ, ngành chức năng nhận định số bò trên có dấu hiệu mắc bệnh.

Qua đấu tranh, Nguyễn Văn Bình khai nhận số gia súc trên được thu mua của người dân trên địa bàn các xã ở huyện Đức Thọ và Vũ Quang (các xã này đã có dịch viêm da nổi cục trên đàn gia súc) đưa ra tỉnh Nghệ An để tiêu thụ.

Chiều nay (6/4), từ kết quả phân tích của Chi cục Thú y vùng II - Bộ NN&PTNT xác định có 1 con bò đã bị bệnh viêm da nổi cục.

Cảnh sát Môi trường Công an Hà Tĩnh đã lập biên bản, tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định.

Tác giả: Trương Hoa

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP