Pháp luật

Bắt giữ nhóm người dùng súng, lựu đạn khống chế ‘con nợ’

Tối 5/2, Công an huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ nhóm 5 người sử dụng súng, lựu đạn bắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ.

Danh tính nhóm người đòi nợ được xác định gồm: Lương Hoàng Hy (SN 1984, ngụ khu 5, thị trấn Tân Phú), Huỳnh Văn Mến (SN 1987, ngụ khu 5, thị trấn Tân Phú), Trần Văn Trường (SN 1994, ngụ khu 8, thị trấn Tân Phú), Nguyễn Hoàng Hùng (SN 1986, ngụ ấp 4, Trà Cổ) và Hoàng Vĩnh Hạnh (SN 1999, ngụ xã Phú Vinh, huyện Định Quán).

Hình ảnh nhóm người sử dụng súng, lựu đạn khống chế "con nợ". (Ảnh: Công an Đồng Nai)

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h ngày 5/2, Công an huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) nhận được tin báo từ người dân về vụ việc nhóm 5 người có hành vi bắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ tại nhà ông L.D. (thuộc tổ 15, thị trấn Tân Phú).

Điều đáng nói, nhóm người đòi nợ sử dụng súng bắn đạn bi, lựu đạn để khống chế “con nợ”. Nạn nhân bị không chế được xác định là chị P.T.B.V. (SN 1995, ngụ xã Phú Điền, huyện Tân Phú).

Nhận được tin báo, Công an huyện Tân Phú nhanh chóng có mặt tại hiện trường bố trí lực lượng bao vây, lên phương án bắt giữ nhóm người đòi nợ.

Đến khoảng 10h cùng ngày, bất ngờ một người đã đập bể cửa kính chạy ra ngoài định tẩu thoát, tuy nhiên lực lượng Công an huyện đã nhanh chóng khống chế bắt giữ. Đồng thời phá cửa xông vào bắt giữ các đối tượng còn lại và giải thoát cho chị V. an toàn.

Tại hiện trường, lực lượng Công an huyện thu giữ 1 khẩu súng bắn đạn bi, 5 viên đạn cao su, 2 viên đạn bi, 1 quả lựu đạn dạng cầu, 1 quả lựu đạn dạng tập, 1 súng hơi tự chế, 1 bình thuỷ tinh để sử dụng ma tuý và 1 cân tiểu ly.

Tại cơ quan điều tra, nhóm người đòi nợ khai nhận, trước khi khống chế chị V. để đòi nợ thì nhóm người này cũng bắt giữ chị P. (P. là em gái chị V.). Cụ thể, khoảng 20h ngày 3/2/2021, nhóm người đòi nợ đã bắt giữ chị P.. Ngay sau đó, lực lượng Công an đã nhanh chóng giải thoát kịp thời cho chị P.

Hiện vụ việc đang được Công an điều tra, làm rõ.

Tác giả: KHUẤT NGUYÊN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP