Thế giới

Bắt giữ nghi phạm đe dọa giết ông Donald Trump

Hôm 10/1, một người đàn ông sống ở New York đã bị bắt giữ vì tội đe dọa giết cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nghi phạm là Thomas Welnicki, 72 tuổi, sống tại Rockaway Beach. Welnicki dọa giết ông Trump lần đầu tiên trong một cuộc phỏng vấn với cảnh sát ở Capitol vào tháng 7/2020 và lặp lại hành động này trong các cuộc gọi tới Sở Mật vụ Mỹ trong năm 2021.

Thomas Welnicki bị buộc tội đe dọa giết, bắt cóc và gây tổn hại thân thể cho ông Donald Trump.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty Images)

Theo đơn cáo buộc, Welnicki tuyên bố sẽ “hạ gục” ông Trump nếu cựu Tổng thống thua cuộc bầu cử năm 2020 và từ chối rời nhiệm sở.

Sau đó, trong lời nhắn thoại gửi Sở Mật vụ Mỹ, Welnicki cho biết sẽ "làm bất kỳ điều gì có thể để hạ gục Trump và 12 con khỉ của ông ta” - "12 con khỉ" là biệt danh Welnicki dùng để gọi các thành viên Quốc hội Mỹ ủng hộ ông Trump.

Welnicki tiếp tục gửi thông điệp tới Sở Mật vụ Mỹ nhiều lần. Trong các lời nhắn tiếp theo, ông ta ví ông Trump với Adolf Hitler và đe dọa cả những người con của Cựu Tổng thống.

Ông Deirdre von Dornum, luật sư của Thomas Welnicki, bào chữa rằng thân chủ của ông chỉ muốn bày tỏ bất bình trước các hành vi của Cựu Tổng thống chứ không có ác ý.

“Ông Welnicki không có ý định làm hại bất kỳ ai. Ông ấy chỉ muốn bày tỏ rằng mình đau khổ đến mức nào trước những hành động của cựu Tổng thống Trump mà ông coi là mối đe dọa đối với nền dân chủ của đất nước chúng ta”, luật sư Dornum cho biết.

Đây không phải lần đầu tiên ông Trump bị đe dọa. Sở Mật vụ Mỹ đã đặt cho ông mật danh là “Mogul” - chủ đề của các mối đe dọa an ninh.

Vào tháng 6 năm 2016, một người đàn ông người Anh đã bị bắt tại cuộc biểu tình ở Las Vegas vì cố gắng lấy cắp súng của cảnh sát. Người đàn ông này khai rằng mục đích của ông ta là ám sát ông Trump.

Tác giả: TRẦN TRANG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP