Pháp luật

Bắt giữ nam sinh viên trồng 'nấm ma túy' lần đầu xuất hiện ở Hà Nội

Cơ quan chức năng cho biết đây là loại nấm chứa chất gây ảo giác, lần đầu xuất hiện tại Hà Nội. Mỗi cây nấm thành phẩm chứa chất ma túy có thể được cắt nhỏ để bán 500.000 đồng mỗi lát.

Theo Công an quận Cầu Giấy, khoảng 16h35 ngày 7/6, tại số 1 Vũ Phạm Hàm (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Cầu Giấy phát hiện và bắt quả tang Nguyễn Trần Tuấn Phương (SN 2001, trú tại Tập thể Học viện Ngân hàng, Quang Trung, Đống Đa) có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đầu tháng 3, Phương biết trên thị trường xuất hiện loại phôi giống "nấm thức thần", sau khi trồng có thể cho ra thành phẩm "nấm ma túy" nên tìm mua. Sau 2 tháng, Phương thu hoạch được 300 gram nấm tươi rồi sấy khô để cho ra gần 30 gram nấm chứa ma túy.

Chân dung Phương và tang vật. Ảnh: VTC & Zing

Chiều 7/6, khi đến điểm hẹn để giao dịch mua bán thì Phương bị Công an quận Cầu Giấy phát hiện, bắt giữ. Khám xét nơi ở của Phương, lực lượng công an thu giữ 1 thùng nhựa, 2 xi lanh chứa bào tử nấm đã sử dụng hết, 1 túi gạo lứt, xơ dừa để trồng nấm. Qua giám định số cây nấm khô thu được là ma túy loại Psilocine có khối lượng 26,458 gam. Theo tìm hiểu của PV VTC, Nguyễn Trần Tuấn Phương là sinh viên năm nhất của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Liên quan tới loại cây có hình dáng cây nấm, chứa chất ma túy cực độc, vừa mới xâm nhập vào Việt Nam, PGS.TS Trần Hồng Côn (giảng viên khoa Hóa, Đại học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) cảnh báo trên Zing News: “Đây là loại nấm mọc tự nhiên và có thể được trồng khá dễ. Việt Nam nằm trong vùng nhiệt đới nên có loại nấm này”.

Theo chuyên gia này, họ nhà nấm có tới hơn 90% loại chứa chất độc. Chúng có thể gây hoang tưởng, ảo giác cho người dùng. Trước đây, người ta chỉ xác định là nấm độc không sử dụng nhưng gần đây khi người ta phát hiện thành phần của chúng có chất gây ảo giác thì đã dùng thử và trở nên phổ biến. Từ đó, chúng được sử dụng như một loại ma túy, tương tự ma túy tổng hợp.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP