Trong tỉnh

Bắt giữ đối tượng nhiễm HIV dùng lựu đạn đe dọa công an

Trong quá trình làm việc với công an, đối tượng Vỵ đã không hợp tác và dùng dao, lựu đạn sẵn sàng mở chốt để đe dọa lực lượng làm nhiệm vụ. Sau 3 ngày bỏ trốn, đối tượng đã bị bắt giữ.

Ngày 17/10, trao đổi với Tiền Phong, Thiếu tá Bùi Văn Ngọc – Phó Trưởng công an huyện Yên Thành (Nghệ An), cho biết, đơn vị đã bắt giữ một đối tượng để điều tra làm rõ hành vi "Chống người thi hành công vụ và tàng trữ vũ khí quân dụng".

Theo đó, vào khoảng 15h (ngày 14/10), tổ công tác Công an huyện Yên Thành tiến hành triệu tập Đặng Quang Vỵ (SN 1979, trú xóm 10, xã Bảo Thành, huyện Yên Thành), để xác minh làm rõ một vụ việc đánh nhau.

Quá trình hoàn tất hồ sơ thì phát hiện đối tượng Vỵ đang có quyết định thi hành án về tội "Cố ý gây thương tích" nên tổ công tác thi hành quyết định bắt giữ. Làm việc với Công an tại trụ sở UBND xã Bảo Thành, Đặng Quang Vỵ đã không chấp hành và dùng một con dao, một quả lựu đạn để sẵn trong túi đe dọa lại tổ công tác.

Đối tượng Đặng Quang Vỵ.

Nhận được tin báo từ tổ công tác, công an huyện Yên Thành đã báo cáo sự việc lên Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, đồng thời cử Thiếu tá Bùi Văn Ngọc – Phó Trưởng Công an huyện; Thượng tá Nguyễn Công Trầm – Phó trưởng công an huyện xuống hiện trường để chỉ đạo. Quá trình vận động, tuyên truyền, đối tượng Vỵ không hợp tác và dùng dao, lựu đạn cố thủ.

Sau khi có ý kiến chỉ đạo từ Công an tỉnh Nghệ An và căn cứ diễn biến thực tế, khoảng 21h cùng ngày, Công an huyện Yên Thành đã đồng ý cho đối tượng Vỵ về nhà anh trai là Đặng Quang Võ (SN 1966), trú tại xóm 8, xã Bảo Thành. Đến 22h cùng ngày, được sự vận động của công an và người thân, đối tượng Vỵ đã giao nộp quả lựu đạn. Nhưng khi Công an đang kiểm tra an toàn của quả lựu đạn thì đối tượng Vỵ lợi dụng đêm tối bỏ trốn.

Triển khai lực lượng vây bắt, đến 4h30p (ngày 17/10), Công an huyện Yên Thành đã bắt giữ đối tượng Đặng Quang Vỵ tại nhà bố vợ (xã Thịnh Thành, huyện Yên Thành). Được biết, Vỵ là đối tượng liều lĩnh, nghiện ma túy, nhiễm HIV giai đoạn cuối.

Hiện, Công an huyện Yên Thành đang hoàn tất hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: CẢNH HUỆ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP