Trong tỉnh

Bắt giữ 17 đối tượng đánh bạc trá hình

Người tham gia sẽ hoán đổi tiền mặt bằng số điểm. Mỗi máy bắn cá và thỏ khỉ có khoảng 8 người cùng chơi một lúc. Nếu tham gia, mỗi người chơi có thể mất số tiền từ 1 - 2 triệu đồng/đêm.

Công an huyện Quỳnh Lưu vừa bắt giữ 17 đối tượng đánh bạc trá hình, thu 5 máy bắn cá và thỏ khỉ. Đây là kết quả của đợt tấn công cao điểm truy quét các loại tội phạm dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Chiều 30/1, Thiếu tá Nguyễn Thanh Hoàn - Đội trưởng đội điều tra tội phạm về Hình sự - Kinh tế và ma túy Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết: thời gian gần đây trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu xuất hiện tình trạng đánh bạc bằng hình thức chơi máy bắn cá và thỏ khỉ.

Các máy bắn cá và thỏ khỉ là tang vật của chuyên án 119B mà công an huyện Quỳnh Lưu vừa đấu tranh phá án thành công. Ảnh: Lê Nhung

Người tham gia sẽ hoán đổi tiền mặt bằng số điểm. Mỗi máy bắn cá và thỏ khỉ có khoảng 8 người cùng chơi một lúc. Nếu tham gia, mỗi người chơi có thể mất số tiền từ 1 - 2 triệu đồng/đêm và đa phần đều thua.

Đây là hình thức đánh bạc trái pháp luật gây bức xúc trong dư luận nhân dân vì đã gây phức tạp về tình hình an ninh trật tự, nạn trộm cắp vặt xảy ra nhiều ở các địa phương.

Trước tình hình đó, lãnh đạo công an huyện Quỳnh Lưu đã chỉ đạo đội điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế và ma túy thành lập chuyên án 119B để đấu tránh với loại tội phạm này.

Thu 5 máy bắn cá và thỏ khỉ. Ảnh: Lê Nhung

Quá trình điều tra, theo dõi, vào 22 giờ đêm 29/1/2019, lực lượng công an huyện Quỳnh Lưu đã phá thành công chuyên án 119B bắt giữ 17 đối tượng, thu 5 máy bắn cá và thỏ khỉ tại 5 địa điểm đặt máy tại nhà các đối tượng.

Đó là Nguyễn Đăng Danh (SN 1974) tại xã Quỳnh Tân; Nguyễn Đình Chinh (SN 1985) tại xã Quỳnh Văn; Hồ Thân Hùng (SN 1994) tại xã Quỳnh Minh; Phạm Văn Công xóm Thành Công, xã Quỳnh Long và Phạm Nguyên Giao (SN 1976) tại xã Quỳnh Hậu.

Hiện công an huyện Quỳnh Lưu đang củng cố hồ sơ và sẽ tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng có đủ yếu tố cấu thành tội phạm, còn những đối tượng khác sẽ xử phạt vi phạm hành chính theo điều 26 Nghị định 167 của Chính phủ.

Tác giả: Lê Nhung

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP