Pháp luật

Bắt giam thanh niên bán người yêu sang Trung Quốc lấy tiền chữa bệnh

Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam thanh niên bán người yêu sang Trung Quốc để tiền chữa bệnh.

Hai đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: NĐT

Ngày 10/12, Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Văn Phượng (SN 1995) và Nguyễn Viết Dương (SN 1989) đều trú tại khu 6, xã Vân Đồn, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ về tội mua bán người.

Trước đó, tháng 7/2014, do có quan hệ yêu đương nên Vũ Văn Phượng đã rủ chị Trần Thị Hải Y. (SN 1997, trú xã Bắc Hải, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) đi làm thuê tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc Một tháng sau chị Y. về Việt Nam còn Phượng vẫn ở lại Trung Quốc lao động. Trong thời gian này, Phượng bị bệnh nặng và cần tiền điều trị.

Phượng đã nói chuyện với Nguyễn Viết Dương (tên gọi khác là Đại) là người cùng làm thuê tại Trung Quốc với mình về tình hình bệnh tật. Nghe xong, Dương gợi ý cho Phượng muốn có tiền chữa bệnh thì hãy tìm phụ nữ Việt Nam lừa bán sang Trung Quốc.

Sau khi đã bàn bạc thống nhất, cả 2 quyết định lừa bán chị Y cho người Trung Quốc lấy làm vợ. Để thực hiện ý đồ của mình, khoảng tháng 10/2014, Phượng gọi điện từ Trung Quốc về cho chị Y đang ở Việt Nam nói mình bị bệnh và muốn chị Y sang Trung Quốc để phụ giúp Phượng kiếm tiền chữa bệnh.

Do có tình cảm yêu đương và tin tưởng Phượng nên chị Y đã đồng ý. Khi vừa đặt chân sang nước bạn, Chị Y đã bị Phượng và Dương ép buộc bán cho một người phụ nữ không rõ lai lịch để lấy 2,5 vạn nhân dân tệ (tương đương khoảng 80 triệu Việt Nam đồng).

Người phụ nữ kia tiếp tục bán chị Y cho một người đàn ông Trung Quốc để làm vợ. Đến tháng 9/2018, chị Y đã trốn được về Việt Nam và trình báo công an. Sau khi tiếp nhận đơn tố giác, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đã tổ chức xác minh, thu thập các tài liệu chứng cứ và xác định Vũ Văn Phượng và Nguyễn Viết Dương (tức Đại) là thủ phạm đã là bán chị Y sang Trung Quốc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đã kịp thời bắt giữ khi các đối tượng về nước và đang tìm cách bỏ trốn khỏi địa phương.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP