Pháp luật

Bắt giam người tống tiền Giám đốc trung tâm Chăm sóc sức khỏe bằng clip nhạy cảm

Nghĩa dùng các đoạn quay cảnh ăn nhậu, nhận tiền và quan hệ tình dục của ông Thắng với một cô gái để khống chế. Sau đó, Nghĩa buộc ông Thắng phải viết giấy cầm xe ô tô cho Nghĩa với giá 350 triệu đồng và buộc đưa thêm 20 triệu đồng tiền cá nhân.

Ngày 20/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Võ Đại Nghĩa, SN 1969, ngụ thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Kẻ quay clip tống tiền đã bị bắt. (ảnh minh họa).

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng tháng 8/2017, ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản An Giang quen biết với Nghĩa. Sau đó, Nghĩa đặt vấn đề với ông Thắng mua xe ô tô hiệu Land Rover biển số 67A-0872 của trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh An Giang theo dạng thanh lý.

Theo thỏa thuận, nếu Nghĩa mua được xe ô tô sẽ cho ông Thắng từ 100-200 triệu đồng. Đồng ý, Thắng làm thủ tục đề nghị sở Tài chính tỉnh An Giang thanh lý xe ô tô trên và được UBND tỉnh An Giang chấp thuận cho thanh lý bán đấu giá. Trong thời gian làm thủ tục thanh lý xe ô tô, Giám đốc trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản An Giang đã ăn nhậu và nhận tiền của Nghĩa 3 lần với số tiền 400 triệu đồng.

Giữa tháng 11/2017, Nghĩa chủ động đưa V.T.C.T., 22 tuổi, ngụ huyện Phú Tân, tỉnh An Giang là nhân viên thuộc cơ sở massage ở TP.Long Xuyên (tỉnh An Giang) đến căn hộ của ông Thắng ở phường Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên (tỉnh An Giang) để nhậu. Tại đây, Nghĩa nói dối ông Thắng, T. là gái quê ở tỉnh Trà Vinh để ông Thắng làm quen.

Trong lúc nhậu tại phòng khách, Nghĩa sắp xếp cho T. quan hệ tình dục với ông Thắng tại phòng ngủ với giá 10 triệu đồng, T. đồng ý. Trong lúc ông Thắng và T. quan hệ tình dục, Nghĩa dùng điện thoại di động quay phim lại.

Ngày 2/3/2018, sau khi tham gia và trúng đấu giá xe ô tô biển số 67A-0872 với giá 1,2 tỷ đồng, Nghĩa đòi lại 400 triệu đồng đã đưa cho ông Thắng và 50 triệu đồng mà Nghĩa nhờ ông Thắng đưa cho anh Ngô Quốc Cường (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) là người tham gia đấu giá mua xe chung, để anh Cường bỏ cuộc không tham gia đấu giá.

Do ông Thắng không có đủ tiền trả nên Nghĩa dùng các đoạn video quay cảnh ăn nhậu, nhận tiền và quan hệ tình dục của ông Thắng với T. để khống chế. Sau đó, Nghĩa buộc ông Thắng phải viết giấy cầm cố chiếc xe ô tô biển số 67A 048.07 cho Nghĩa với giá 350 triệu đồng và đòi thêm 20 triệu đồng tiền mặt.

Ngày 11/3/2018, ông Thắng làm đơn tố giác gửi đến Công an tỉnh An Giang. Vào cuộc điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nghĩa về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo Công an tỉnh An Giang, hành vi nhận tiền 400 triệu đồng để làm thủ tục cho Nghĩa được mua xe ô tô biển số 67A-0872 và tổ chức ăn nhậu rồi quan hệ tình dục với cô gái tên T. của ông Thắng tại nhà riêng chưa có căn cứ để xử lý hình sự.

Cũng theo Công an tỉnh An Giang, Nghĩa chỉ khai nhận đưa tiền cho ông Thắng để mua xe, không phải tiền đưa hối lộ... Vì vậy, Công an tỉnh An Giang không ra quyết định khởi tố hình sự đối với ông Thắng.

Xét thấy những hành vi của ông Thắng vi phạm đạo đức người cán bộ lãnh đạo, đảng viên, cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã gửi thông báo đến sở Y tế tỉnh An Giang nắm và có hình thức xử lý đối với ông Thắng.

Tác giả: Thanh Lâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP