Pháp luật

Bắt giám đốc phá hơn 41 ha rừng tự nhiên

Được giao khoán chăm sóc, trồng dặm và bảo vệ 117 ha đất rừng, nhưng ông Phạm Lê Huân đã tự ý thuê người chặt phá hơn 41 ha rừng tự nhiên.

Ông Phạm Lê Huân bị bắt về hành vi hủy hoại rừng

Ngày 10.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Phạm Lê Huân (54 tuổi, trú tại thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Thành Tâm (ở huyện Hương Khê) để điều tra về hành vi hủy hoại rừng.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2009, ông Phạm Lê Huân được Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Tiêm giao khoán 117 ha đất rừng sản xuất tại các khoảnh 2, 3 và 5 thuộc tiểu khu 229 (xã Phú Gia, huyện Hương Khê), để chăm sóc, trồng dặm và bảo vệ. Trong đó, đất đã có rừng trồng là 70 ha, đất chưa có rừng là 2 ha và 45 ha rừng tự nhiên.

Ông Phạm Lê Huân đã tự ý thuê người chặt phá hơn 41 ha rừng tự nhiên (ẢNH QUYÊN PHAN)

Năm 2013, khi UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành quyết định phê duyệt đề án giao đất, cho thuê đất gắn với giao rừng, cho thuê rừng thì diện tích đất lâm nghiệp nói trên nằm trong diện thu hồi từ Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Tiêm.

Sau đó, Ban Chỉ đạo giao đất, giao rừng huyện Hương Khê phối hợp với Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Tiêm và UBND xã Phú Gia tổ chức làm việc, thông báo quyết định thu hồi rừng của UBND tỉnh và mời ông Phạm Lê Huân đến để thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên, ông Huân không chấp hành.

Trong thời gian này, ông Huân thuê người vào chặt phá hơn 41 ha rừng tự nhiên được quy hoạch làm rừng sản xuất tại vị trí được giao khoán như đã nêu trên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xác định trách nhiệm của các cơ quan có liên quan.

Tác giả: Phạm Đức

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

  Từ khóa: phá rừng ,giám đốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP