Pháp luật

Bắt giám đốc công ty lừa đảo, chiếm đoạt 24 tỷ đồng

Ngoài làm giả 6 sổ đỏ bán cho ông Q. để chiếm đoạt số tiền 18 tỷ đồng, Phan Đình Tín còn nhận 1 sổ đỏ của ông Q. và đem bán cho người khác để lấy 6 tỷ đồng.

Ngày 25/12, Thượng tá Hà Thế Xuyên, Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Phòng Cảnh sát Kinh tế vừa bắt tạm giam Phan Đình Tín (32 tuổi, trú phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) để điều tra về 2 hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu cơ quan nhà nước.

Lực lượng chức năng quyết định tạm giam Tín. (Ảnh: B.Đ)

Theo kết quả điều tra ban đầu, Tín là Giám đốc Công ty TNHH TĐVT Tín Rin và Công ty TNHH MTV Du lịch Ding Dong.

Từ năm 2019-2020, Tín đã làm giả 6 sổ đỏ và bán cho ông Nguyễn Q. (trú quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để chiếm đoạt 18 tỷ đồng. Ngoài ra, Tín còn nhận 1 sổ đỏ của ông Q. để làm thủ tục sang tên. Tuy nhiên, Tín đã dùng sổ đỏ này bán cho người khác để chiếm đoạt 6 tỷ đồng.

Được biết, đầu năm 2020, tại thị xã Điện Bàn, cơ quan chức năng cũng bắt một đối tượng làm giả sổ đỏ đem bán nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, sau khi lên mạng đặt làm sổ đỏ giả đối với thửa đất 40, tờ bản đồ số 7 (thôn Bích Bắc, xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn), Nguyễn Xuân Mãi (35 tuổi, trú thôn Bích Bắc) đem rao bán.

Ngày 21/1, Mãi bán một phần miếng đất cho một người với giá 700 triệu đồng và yêu cầu người này đặt cọc 100 triệu đồng.

Lúc này, người mua yêu cầu ra công chứng để thực hiện giao dịch.

Tại văn phòng công chứng Điện Bàn, công chứng viên phát hiện đây là sổ đỏ giả nên bí mật điện thoại báo Công an thị xã Điện Bàn để bắt quả tang Mãi.

Tại cơ quan công an, Mãi khai nhận, trước khi bị phát hiện, với thủ đoạn như trên, y nhận tiền đặt cọc bán đất của 2 người khác với tổng số tiền 650 triệu đồng.

Tác giả: Thống Nhất

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP