Pháp luật

Bắt giam con ruột dùng cyanua đầu độc cha và người hàng xóm

Ngày 4-12, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Thạch Văn Nghĩa (24 tuổi, ngụ xã Vĩnh Kim, huyện Cầu Ngang) để điều tra về hành vi Giết người.

Kết quả điều tra, trưa 23-11, ông Thạch Văn Chí (50 tuổi, cha ruột của Nghĩa) rủ hàng xóm là Nguyễn Thanh Hùng (48 tuổi, ngụ cùng địa phương) vào nhà uống rượu. Ông Chí rót ly rượu uống một nữa và đưa cho ông Hùng. Cả hai uống hết ly rượu ngã ra bất tỉnh.

Dù được đưa đến bệnh bệnh cấp cứu, nhưng hai nạn nhân đã tử vong một giờ đồng hồ sau đó. Qua điều tra, Nghĩa thừa nhận dùng chất độc cyanua để bỏ vào hũ rượu của cha ruột nhằm mục đích giết người. Nghĩa khai, nguyên nhân do xảy ra mâu thuẫn với cha ruột.

Nghi phạm cùng tang vật.

Năm 17 tuổi, Nghĩa bị thoái hoá cột sống nên hai chân bị bại liệt. Vì việc này, Nghĩa hay bị cha la rầy. Gần đây, cha Nghĩa có ý định gả hai em gái song sinh lấy chồng nước ngoài. Nghĩa có ý khuyên ngăn, vì một người em đã có người yêu và dự định làm đám cưới. Ông Chí bỏ ngoài tai lời khuyên, kiên quyết gả hai con gái lấy chồng nước ngoài.

Mâu thuẫn giữa Nghĩa và cha thêm căng thẳng. Nghĩa nhờ mẹ ruột vay tiền và nói dối mua thuốc chữa bệnh bại liệt. Người mẹ thương con trai mang tiền ra bưu điện gửi, hi vọng bệnh tình con mau khỏi chứ không nghĩa loại “thuốc” này là độc chất giết người.

Tác giả: Văn Vĩnh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: con trai ,bắt giam ,sát hại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP