Pháp luật

Bắt giam “cô giáo” lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Là giáo viên của một Trường THCS trên địa bàn Hà Tĩnh, nhưng Nguyễn Thị Thanh Hóa lại dùng các thủ đoạn khác nhau để lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều người để chi tiêu cá nhân.

Khởi tố ''cô giáo'' lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng. Ảnh Công an Hà Tĩnh

Ngày 4/2, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Thanh Hóa (SN 1981, trú tại xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân), giáo viên Trường THCS Hương Điền (xã Nam Điền, huyện Thạch Hà) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào tháng 10/2020, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận được đơn của anh Trần Văn Nghĩa (SN 1969, trú tại khối Triều Tân, phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An), tố cáo Hóa lừa đảo chiếm đoạt 740 triệu đồng bằng hình thức nhận tiền đưa con trai mình là Trần Trọng Danh (SN 1991) đi xuất khẩu lao động tại Australia (Úc) nhưng sau đó không thực hiện.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, từ cuối năm 2013 đến nay, Hóa đã dùng nhiều thủ đoạn khác nhau, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng. Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên, Hóa sử dụng để chi tiêu cá nhân và trả nợ…

Tác giả: Hồ Vân

Nguồn tin: Kinh tế & Đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP