Cuộc sống

Bắt gặp chồng cùng tình nhân trên chính giường ngủ của mình, không ngờ tôi có thể bình thản đến thế (P1)

Chỉ vài ngày sau chuyến công tác trở về, tôi chết điếng người khi phát hiện dấu vết những lần trăng hoa bay bướm của chồng trên chính chiếc giường mà hai vợ chồng vẫn ngủ hằng đêm…

Tôi kết hôn với chồng ở độ tuổi chẳng còn trẻ trung son rỗi gì cho cam. Lúc bấy giờ tôi 27, anh 28. Đối với phụ nữ, tuổi gần 30 đã là cột mốc mà người phụ nữ chăm lo về gia đình hơn là yêu đương đơn thuần hoặc những cảm xúc mãnh liệt cá nhân, tôi cũng không phải ngoại lệ.

Ở công ty, tôi làm chức vụ trưởng phòng – một chức vụ đủ khiến tôi bận rộn tối mắt tối mũi để không nghĩ nhiều tới chuyện cá nhân. Nhưng đồng thời đây cũng là công việc cho tôi khoản thu nhập khá so với mặt bằng chung cuộc sống bây giờ. Nên tôi đã nghĩ đến tuổi kết hôn chỉ cần kiếm một tấm chồng, cùng nhau yên ổn sinh con đẻ cái, tôi tiếp tục đi làm cũng có đồng ra đồng vào rủng rỉnh thì gia đình nhỏ sẽ hạnh phúc thôi.

Nghĩ là làm, tôi lên kế hoạch kiếm một tấm chồng cho vừa lòng bố mẹ và hàng xóm đỡ nói ra nói vào. Chúng tôi không bắt nguồn từ tình yêu mà có lẽ là vì đúng người, đúng thời điểm. Những lần gặp mặt tiếp xúc ban đầu khá chóng vánh, mọi thứ đều trơn tru và tôi cũng có thiện cảm đôi chút với anh nên tôi nhận lời yêu rất nhanh sau đó.

(Ảnh minh họa)

Chúng tôi kết hôn sau ba tháng hẹn hò, quãng thời gian khá "sét đánh" so với mọi người nhận xét. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lạc quan cho rằng sau này cưới về vừa sống chung vừa tìm hiểu cũng không thành vấn đề. Và hôn lễ của chúng tôi cũng diễn ra trong sự chúc tụng của họ hàng đôi bên, gia đình anh cũng mừng mà gia đình tôi lại càng vui.

Sau khi cưới nhau, tôi dần nhận thấy cuộc sống của chúng tôi không có nhiều điểm chung. Anh thích mẫu phụ nữ ở nhà làm lụng, nấu cơm ngon canh ngọt và khéo léo dỗ dành chồng. Còn tôi, tôi lại là mẫu phụ nữ có thể đi sớm về khuya vì công việc, sẵn sàng mở hầu bao để đi ăn ở những nhà hàng đắt tiền, thậm chí, tôi cũng chẳng bao giờ có ý định nhún nhường chồng.

Trong mắt chồng tôi, có lẽ tôi là người vợ đểnh đoảng, ham hố thành tựu trong công việc hơn là xây dựng gia đình. Vậy nên nhiều lần anh đi nhậu với bạn bè về rất khuya, cố tình né tránh bữa cơm tối cùng tôi, nhậu say về cũng chỉ nằm vắt vẻo riêng một góc giường. Tôi bắt đầu nhận thấy cuộc hôn nhân của mình đã "sai sai" so với dự định. Mặc dù vậy, tôi vẫn cố hết sức để có thể giữ gìn tổ ấm nhỏ này.

Thấy sự bất mãn của chồng, tôi đã điều chỉnh lại công việc, không ôm nhiều việc về nhà để dành thời gian nữ công gia chánh cho chồng hài lòng. Tôi cũng rất biết cách ăn mặc và lân la tâm sự cùng chồng, nhưng anh vẫn cố tình lảng tránh tôi. Trước thái độ người nồng nhiệt kẻ dửng dưng, tôi cũng đâm chán nản, tìm cớ đi công tác để hai vợ chồng có khoảng thời gian xa nhau.

(Ảnh minh họa)

Những ngày tháng tôi đi công tác xa nhà, tôi vẫn đều đặn gọi điện và nhắn tin cho chồng. Đôi lúc tôi tự hỏi không biết có phải vì anh trẻ con hay không? Vì đàn ông hơn phụ nữ một tuổi thực sự vẫn chưa phải chín chắn, trưởng thành gì cho cam. Anh luôn gắt gỏng, khó chịu, hờn dỗi vợ vì những chuyện chẳng đâu ra đâu. Đến cả khi tôi đi công tác xa hẳn một tuần, thì hai đứa cũng có phát sinh ra một đợt chiến tranh lạnh dài tương.

Đã chán cảnh phải dỗ dành chồng hết lần này đến lần khác, tôi buông xuôi, bỏ mặc anh thích làm gì thì làm. Anh lờ tôi thì tôi cũng bơ anh đi, người phụ nữ có tự trọng cao như tôi không thể hết lần này tới lần khác chạy theo chồng để mà van xin nài nỉ anh yêu thương mình. Nói thật, người như tôi ra ngoài đường vẫn khối trai tân nhòm ngó, cũng đâu phải dạng ế ẩm gì quá đáng mà bị anh đối xử như vậy?

Nhưng quả thật tôi không thể ngờ, những ngày tháng hờn dỗi như trẻ con ấy lại khiến vợ chồng tôi đứng trên bờ vực ly hôn. Chỉ vài ngày sau chuyến công tác trở về, tôi chết điếng người khi phát hiện dấu vết những lần trăng hoa bay bướm của chồng trên chính chiếc giường mà hai vợ chồng vẫn ngủ hằng đêm…

(Còn nữa)

Tác giả: Bôm Bốp NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP