Thế giới

Bắt được trăn "khủng" dài 6m, 7 người khiêng mới xuể

Một thiếu niên đã phát hiện con trăn khổng lồ dài 6m, nặng 80kg nằm vắt vẻo trong giếng nước tại một đồn điền ở Pasir Gudang, Malaysia.

Con trăn được phát hiện hôm 25/2 bởi cậu thiếu niên Mohd Noor Irfan Faizal, 15 tuổi. Cậu bé cho biết, khi đang cùng bố vận chuyển cây cọ dầu trong đồn điền thì bất ngờ nghe thấy một tiếng động lớn từ cái giếng gần đó.

"Em nghĩ đó là một cục đá rơi xuống giếng, nhưng khi lại gần để xem, em phát hiện con trăn khổng lồ”, thiếu niên 15 tuổi này kể lại.

Một người dân khác tên Syahrul Karim cho biết con trăn lớn đến mức cần tới 7 người đàn ông trưởng thành mới lôi được nó ra khỏi giếng.

Ông Syahrul tin rằng, trăn thường làm tổ xung quanh làng vì đây không phải lần đầu tiên người dân phát hiện được loài bò sát này. Nhiều con trăn khác đã từng được phát hiện trong khu vực.

Trong khi đó, nhân viên cứu hỏa Pasir Gudang tên là Sharol Suboh cũng xác nhận, họ nhận được tin báo về con trăn khủng vào khoảng 18h ngày 25/2.

"5 nhân viên cứu hỏa đã được điều đến hiện trường để hỗ trợ và đã đến nơi sau 15 phút. Khi chúng tôi ở đây, người làng đã bắt được con trăn", ông Sharol nói và cho biết thêm rằng, con trăn ước tính nặng hơn 80kg.

Cục Động vật Hoang dã và Vườn quốc gia Malaysia cùng vườn thú Johor đã nhận được tin báo. Con trăn khổng lồ dự kiến sẽ được đưa đến vườn thú này trước khi thả về tự nhiên.

Cách đây hai tuần, người dân làng Bintulu, bang Salawak, Malaysia cũng bắt được con trăn khổng lồ to lớn tương tự tại một khu rừng gần đó.
Con trăn cái dài 6 mét ước tính nặng 100kg, bị người dân bắn chết khi đang giao phối với một con đực có kích thước bé hơn nhiều.

Tác giả: Việt Trần

Nguồn tin: Báo Doanh nghiệp Việt Nam

  Từ khóa: trăn khủng ,cả làng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP