Giáo dục

Bắt được thủ phạm hack sổ liên lạc “con ông bà học ngu như bò”

Ngày 28/9, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã bắt được thủ phạm hack hệ thống tin nhắn điện tử của Trường THCS Ba Đình, gửi tin có nội dung “con ông bà học ngu như bò” vào sổ liên lạc điện tử của phụ huynh học sinh, gây ảnh hưởng đến uy tín nhà trường.

Phụ huynh hoang mang tin nhắn của trường nói 'con học ngu như bò'

Theo đó, sáng 28/9, công an quận Ba Đình đã có thông báo tới trường THCS Ba Đình về việc đã bắt được thủ phạm hack hệ thống sổ liên lạc điện tử, gây ra sự cố tin nhắn vừa qua.

Thủ phạm xâm nhập hệ thống tin nhắn, sau đó gửi tin có nội dung xấu này, từng là sinh viên chuyên ngành Điện tử viễn thông của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Được biết, ngày 25/9, cơ quan CSĐT công an quận Ba Đình có nhận được đơn trình báo của ban giám hiệu Trường THCS Ba Đình về việc hệ thống sổ liên lạc điện tử của trường bị người khác xâm nhập nhắn tin có nội dung xấu đề các phụ huynh, gây mất uy tín nhà trường.

Tin nhắn gửi đến điện thoại của phụ huynh học sinh Trường THCS Ba Đình


Sau khi nhận được tin báo, công an quận Ba Đình đã ngay lập tức vào cuộc điều tra và phát hiện, bắt giữ đối tượng xâm nhập hệ thống liên lạc điện tử của Trường THCS Ba Đình và đang tiến hành điều tra, củng cố chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Như Dân trí đưa tin trước đó, khoảng 16h22 phút chiều 25/9, nhiều phụ huynh học sinh Trường THCS Ba Đình, Hà Nội nhận được tin nhắn từ sổ liên lạc nhà trường với nội dung: "THCS Ba Đình: Con ông bà học ngu như bò. Tôi không hiểu ông bà có biết dạy con hay không nữa????".

Nhà trường đã công bố nguyên nhân và kính mong phụ huynh học sinh hiểu


Tin nhắn được chuyển đến điện thoại của gia đình từ đầu số của sổ liên lạc điện tử nhà trường.

Ngay sau khi có sự cố xảy ra, ban giám hiệu Trường THCS Ba Đình đã xin lỗi tới toàn bộ phụ huynh học sinh vì xảy ra sự việc đáng tiếc.

Trên fanpage nhà trường, ban giám hiệu cũng cho biết, đây là một vụ hack vào sổ liên lạc điện tử. Nhà trường tuyệt đối không có phát ngôn gây sốc, khiếm nhã, kém tôn trọng như vậy đối với học sinh và phụ huynh của trường. Nhà trường đã kiểm tra lại hệ thống và đề nghị cơ quan công an vào cuộc để điều tra sự việc.

Tác giả bài viết: Mỹ Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP