Pháp luật

Bắt được phạm nhân nguy hiểm đào chân tường trốn khỏi trại tạm giam

Phạm nhân nguy hiểm vừa trốn khỏi trại tạm giam ở Kiên Giang cho rằng đã có sự phối hợp với các phạm nhân khác thực hiện cuộc đào tẩu ngoạn mục ngay trong đêm khuya.

Sáng 6-12, đại tá Lưu Thành Tín, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết các đơn vị chức năng đã truy bắt thành công phạm nhân nguy hiểm trốn khỏi Trại Tạm giam Cầu Ván khi đối tượng này có mặt trên địa bàn tỉnh An Giang. Phạm nhân nguy hiểm này là Nguyễn Văn Hân (24 tuổi; ngụ xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang), can tội "Giết người" và bị kết án 12 năm tù vào tháng 9-2018.

Phạm nhân nguy hiểm này đã được đưa về trại tạm giam để xử lý theo quy định. Ảnh do Công an cung cấp.

Làm việc với lực lượng chức năng, Hân khai nhận trước đó vào khoảng 1 giờ 20 phút sáng 5-12, phạm nhân nguy hiểm này đã bàn bạc với 2 nghi phạm khác (cùng bị tạm giữ tại Trại Tạm giam Cầu Ván thuộc phường Rạch Sỏi, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) là Nguyễn Duy Minh (40 tuổi; ngụ phường 1, quận 5, TP HCM) và Trần Quốc Quân (39 tuổi; ngụ phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) thực hiện cuộc đào tẩu ngoạn mục để ra khỏi trại tạm giam này.

Chưa đầy 1 giờ sau đó, cả 3 đối tượng này đã đào chân tường ra bên ngoài rồi thuê taxi đi về TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Khi chiếc taxi chạy đến địa phận phường Mỹ Xuyên, TP Long Xuyên thì Hân có ý định muốn về quê xin tiền cha mẹ để tiếp tục lẩn trốn. Tuy nhiên, qua công tác phối hợp với lực lượng chức năng Công an tỉnh An Giang, các trinh sát đã phát hiện Hân tại khu vực này và thực hiện bắt khẩn cấp.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, ngay sau khi phát hiện các đối tượng này trốn khỏi nơi giam giữ, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định truy nã đặc biệt. Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục thực hiện cuộc truy bắt ráo riết đối với các đối tượng còn lại để xử lý.

Tác giả: T.Nốt

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP