Pháp luật

Bắt đối tượng nhiều lần quan hệ tình dục với bạn gái dưới 16 tuổi

Lợi dụng việc mẹ bạn gái thường xuyên vắng nhà vào buổi tối, nam thanh niên đã nhiều lần đến nhà để quan hệ tình dục với bạn gái và bị gia đình phát hiện, tố giác.

Nguyễn Ngọc Hưng bị cơ quan công an tạm giữ hình sự.

Sáng 6/5, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long vừa tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Ngọc Hưng (SN 2003, ở Khu 1, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long) để điều tra về hành vi "Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi".

Theo kết quả điều tra, vào khoảng tháng 7/2020, Hưng sử dụng tài khoản facebook "Nguyễn Hưng" nhắn tin làm quen, kết bạn với cháu A. (SN 2005, trú tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long). Sau một thời gian trò chuyện, cả hai nảy sinh tình cảm với nhau.

Do nắm được việc mẹ cháu A. thường không có mặt ở nhà vào buổi tối nên Hưng thường xuyên đến nhà cháu A. ngủ qua đêm. Tại đây, cả hai đã quan hệ tình dục với nhau nhiều lần.

Đến sáng ngày 2/5, mẹ cháu A. trở về nhà phát hiện chiếc xe máy lạ đỗ trước cửa, khi vào trong nhà thấy Hưng và cháu A. đang nằm ngủ trên giường. Nghi ngờ Hưng có quan hệ tình dục với con gái mình, mẹ cháu A. đã đến cơ quan công an trình báo.

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan Công an xác định thời điểm Hưng quan hệ với cháu A., Hưng đã đủ 18 tuổi nhưng cháu A. chưa đủ 16 tuổi. Do đó, hành vi của Hưng đã phạm vào tội "Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi".

Cơ quan Công an đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Ngọc Hưng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng theo Công an tỉnh Quảng Ninh, tình hình tội phạm xâm hại trẻ em trong những năm gần đây trên địa bàn TP Hạ Long có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là xâm hại tình dục với trẻ em gái.

Trong thời gian qua, mặc dù các cấp chính quyền và cơ quan chức năng đã tăng cường triển khai các giải pháp phòng, chống xâm hại trẻ em, tuy nhiên tình trạng trẻ em bị xâm hại vẫn xảy ra với phương thức, thủ đoạn xâm hại ngày càng tinh vi, phức tạp và khó lường. Từ đầu năm 2021 đến nay, Công an TP Hạ Long đã tiếp nhận, xử lý tới 5 vụ án liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em.

Từ thực trạng trên, cơ quan Công an tỉnh khuyến cáo, các bậc phụ huynh phải luôn quan tâm, đồng hành, giáo dục, trang bị cho con cái những kiến thức, kỹ năng cơ bản để tự bảo vệ bản thân trước những nguy cơ bị xâm hại; giáo dục, hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng trong việc nhận diện, phòng, chống các hành vi xâm hại đồng thời không được bao che dung túng cho hành vi vi phạm, phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến xâm hại tình dục.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP