Pháp luật

Bắt đối tượng nhiễm Covid-19 dùng dao khống chế gia chủ, cướp tài sản

Ngày 16/1, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đơn vị này đã bắt giữ Đỗ Ngọc Tú (SN 1991, trú tại số 23 ngõ 127 phố Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên) để điều tra hành vi Cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 19h30' ngày 14/1, chị Nguyễn Thị Ngọc L. (29 tuổi, trú tại đường Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2) đang ở nhà cùng 2 con thì 1 đối tượng nam bất ngờ đột nhập. Đối tượng sau đó dùng dao đe doạ, lục soát tài sản trong nhà và cướp đi một điện thoại iPhone, 1 thẻ ngân hàng (trong tài khoản có 20 triệu đồng) rồi tẩu thoát.

Tiếp nhận tin báo, Công an quận Nam Từ Liêm đã tổ chức lực lượng phối hợp Công an Hà Nội và các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra truy xét.

Đến khoảng 1h ngày 15/1, Tổ công tác xác định Đỗ Ngọc Tú là hung thủ của vụ án nên đã tiến hành bắt giữ đối tượng này. Tại cơ quan công an, Tú khai nhận hành vi phạm tội. Đối tượng cho hay, do không có nghề nghiệp ổn định, nợ nần không có khả năng chi trả nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Để thực hiện hành vi phạm tội, chiều tối ngày 14/1, Tú đi xe máy đến một cửa hàng bán đồ gia dụng trên đường Nguyễn Hữu Thọ mua 1 con dao màu đen, dài khoảng 25cm để làm hung khí. Đối tượng di chuyển đến khu vực ngã tư Trần Bình - Nguyễn Hoàng gửi xe máy tại bãi xe rồi giấu dao trong người, đi bộ quanh khu vực tìm "mục tiêu".

Đối tượng Đỗ Ngọc Tú.


Thấy nhà chị L. chỉ có 3 mẹ con, Tú đi vào nhà, cầm dao bằng tay phải dí vào bụng chị L. và đe doạ cướp tài sản. Khi chị L. nói không có tiền, Tú liền lấy chiếc điện thoại iPhone rồi yêu cầu chị Lan đưa lên tầng 2 lục soát nhưng không tìm thấy tài sản có giá trị.

Đối tượng sau đó lấy 1 thẻ ngân hàng bên trong có hơn 20 triệu và yêu cầu nạn nhân cung cấp mật khẩu thẻ. Gây án xong, Tú yêu cầu 3 mẹ con chị L. ngồi vào trong giường phòng ngủ tầng 2 và đe dọa nạn nhân không được báo công an trước khi tẩu thoát.

Tú sau đó vứt bỏ con dao gây án tại khu vực bãi xe rồi thuê xe ôm dọc đường đến cây ATM, rút 3 triệu đồng. Đối tượng tiếp tục thuê 1 xe ôm khác đi đến cây ATM trên đường Xuân Thủy để rút tiền nhưng thẻ ngân hàng đã bị khóa.

Chiếc điện thoại tang vật của vụ án được Tú mang đến cửa hàng trên đường Trần Khát Chân bán với giá 6 triệu đồng. Sau khi bắt giữ đối tượng, cơ quan chức năng đã xét nghiệm nhanh đối tượng, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tác giả: Ngọc Ánh

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP