Pháp luật

Bắt đối tượng nghiện ma tuý móc túi phụ nữ trên xe buýt

Khanh đi chung xe buýt với người phụ nữ thì phát hiện người này để điện thoại trong túi quần. Khi người này chuẩn bị bước xuống xe buýt, đối tượng liền tiếp cận móc túi lấy ĐTDĐ của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Ngày 8/2, Công an quận Thủ Đức, TP. HCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Lê Hồng Khanh (SN 1977, ngụ tỉnh Nam Định) để điều tra xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Khanh tại cơ quan Công an.

Được biết, đối tượng Khanh từng có 3 tiền án về hành vi “cướp, trộm cắp tài sản”. Khanh vừa chấp hành án tù chưa được bao lâu, khi về với xã hội lại quen với nghề “hai ngón”.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 9h ngày 5/2, chị N.T.H (SN 1983, ngụ tỉnh Hà Tĩnh) đón xe buýt số 33 bắt Suối Tiên về hướng bến xe An Sương.

Khi đến trạm dừng xe buýt số 18/2C trên Quốc lộ 1, phường Linh Trung, quận Thủ Đức thì chị H. đứng lên để chuẩn bị xuống xe và trong túi quần có để ĐTDĐ hiệu Samsung (khoảng 4 triệu đồng). Khi chị H. đứng ra cửa chuẩn bị xuống xe buýt, Khanh liền áp sát nhanh tay móc túi lấy chiếc điện thoại của chị H. rồi xuống xe bỏ chạy.

Chị H. phát hiện mình bị mất ĐTDĐ đuổi theo Khanh truy hô cướp… cướp nhưng đối tượng nhanh chóng lên xe một nam thanh niên gần đó (chưa rõ lai lịch) chạy về hướng cầu vượt Linh Xuân.

Nghe tiếng hô hoán, người dân truy đuổi khống chế Khanh cùng tang vật, bàn giao cho Công an địa phương xử lý. Riêng thanh niên đi cùng nhanh chóng tẩu thoát.

Tại cơ quan Công an, đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Qua test nhanh, Khanh dương tính với chất ma tuý, Khanh được xác định có trong băng nhóm chuyên móc túi ở đoạn Quốc lộ 1. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Được biết thời gian này, Công an các quận, huyện ở TP. HCM đang thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công an quận Thủ Đức thường xuyên tuần tra, chốt trực tại các tuyến đường phức tạp về tội phạm trên địa bàn. Đặc biệt là dịp cuối năm, đây là thời điểm để các băng trộm cắp, móc túi hành nghề cả ngày lẫn đêm.

Tác giả: Phương Sinh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: trộm cắp ,xe buýt ,phụ nữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP