Trong tỉnh

Bắt đối tượng giả buôn cam để vận chuyển ma túy

Ngày 16/11, Công an huyện Con Cuông cho biết đã bắt giữ một đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy bằng cách cải trang thành người đi buôn cam.

Trước đó, nhận được tin mật báo về đối tượng vận chuyển ma túy trên địa bàn, Công an Con Cuông đã lập chuyên án số 117Đ theo dõi Cao Đăng Đệ, SN 1968 trú tại thôn Thống Nhất, xã Mậu Đức.

Đối tượng Cao Đăng Đệ (giữa) cùng tang vật. Ảnh:T.L

Xác định đây là đối tượng nghiện lâu năm và rất nguy hiểm, thường xuyên mang dao nhọn sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng, Ban chuyên án đã chia làm 2 mũi công tác.

Mũi thứ nhất có nhiệm vụ theo dõi nắm mọi hành vi, di chuyển của đối tượng, mũi thứ 2 phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông PC67 (Công an Nghệ An) mật phục, chặn dừng xe và bắt đối tượng.

Tang vật và hung khí bị thu giữ. Ảnh T.L

Khoảng 10h15' ngày 16/11, Đệ gọi taxi di chuyển ra khối 2 Thị trấn Con Cuông (trước khu vực khách sạn Mường Thanh) để đón xe đi miền Nam. Khi xuống xe Đệ ôm một thùng các-tông, sau lưng đeo một ba lô màu đen.

Tổ công tác thứ 2 đã tiến hành kiểm tra hành chính và phát hiện phía trong thùng các-tông được hóa trang tinh vi, phía trên cùng là lớp cam, kế tiếp là bìa các tông và phía dưới cùng là chiếc ghế gỗ, trong đó có một bánh heroin được buộc dưới ghế.

Số heroin bị thu giữ. Ảnh: L.T

Kiểm tra trong người đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện thêm hai túi nhỏ heroin. Đối tượng khai nhận bánh heroin là để bán, còn hai gói nhỏ để sử dụng. Tổng trọng lượng là 370,60 gam.

Ngoài ra tổ công tác còn thu giữ số tiền 1.900.000 đồng, 2 thẻ ATM, 2 con dao nhọn và 1 điện thoại di động.

Hiện Cao Đăng Đệ đang bị Công an Con Cuông tạm giữ để tiếp tục mở rộng điều tra

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP