Trong tỉnh

Bắt đối tượng chuyên đập cửa kính ô tô để trộm cắp tài sản

Lợi dụng đêm tối, Nguyễn Cảnh Nam (trú huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) đập, phá cửa kính ô tô để trộm cắp tài sản có giá trị như tiền mặt, đồng hồ, thẻ ATM.

Đối tượng Nguyễn Cảnh Nam.

Ngày 26/11, thông tin từ Công an thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Cảnh Nam (SN 2001, trú tại xã Nam Thành, huyện Yên Thành) vì có hành vi đập phá kính xe ô tô để trộm cắp tài sản.

Từ tháng 8/2021 đến nay, trên địa bàn thành phố Vinh liên tiếp xảy ra nhiều vụ đập vỡ kính xe ô tô để trộm cắp tài sản. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thành phố Vinh xác định Nam là thủ phạm nên tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Cảnh Nam khai nhận lợi dụng buổi đêm vắng người qua lại, đối tượng thường đến các khu vực có xe ô tô của các gia đình đậu trên vỉa hè, trước cửa nhà hoặc tại các vị trí bị che khuất tầm quan sát.

Sau đó, Nam dùng dụng cụ chuyên dụng để đập, phá cửa kính rồi trộm cắp tài sản có giá trị để trên xe ô tô như tiền mặt, đồng hồ, thẻ ATM…

Bước đầu, cơ quan Công an xác định, từ đầu tháng 8/2021 đến khi bị bắt, Nam đã liên tiếp gây ra 3 vụ đập phá kính ô tô trộm cắp tài sản với tổng giá trị gần 200 triệu đồng.

Hiện, Công an thành phố Vinh đang thu hồi tài sản, tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Tác giả: Phạm Tâm

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP