Cuộc sống

Bất chấp xỉ vả để lấy người 1 đời vợ, tôi chua chát với chính những câu nói của chồng

Mẹ chồng tôi thì xót cháu, dù bà biết là không may, nhưng cũng chẳng biết bênh tôi thế nào. Chồng tôi khi về đã mắng tôi té tát, không chịu nghe tôi giải thích, bên ngoại thì càng được đà hết lời thêm thắt.

Tâm sự bạn đọc:

“Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời mẹ ghẻ lại thương con chồng?”. Cái quan niệm ấy có thể không sai, nhưng không phải lúc nào nó cũng đúng.

Tôi lấy chồng khi anh đã có một đứa con riêng. Thằng bé kháu lắm, nhưng điều đáng buồn rằng dù tôi có cố gắng giúp đỡ hay thân thiện với cậu bé ấy đến mức nào, thì cháu vẫn ghét tôi.

Bởi sao ư? Vì nhà ngoại của cháu ghét tôi, à mà cũng đúng thôi, ai lại có thể yêu quý người thay thế con gái họ cơ chứ. Vợ trước của chồng tôi bị bệnh, nên chị đã mất sau 1 thời gian dài chữa trị, để lại đứa nhỏ cho anh.

Ảnh minh họa.

Và vấn đề ở chỗ là anh lấy tôi tầm hơn 1 năm sau khi chị mất, nên nhà ngoại của cậu bé nghĩ rằng anh và tôi vốn đã ngoại tình từ lâu nên mới lấy nhau nhanh như thế.

Nhưng thề có trời là chúng tôi không hề như vậy, chỉ là duyên số hợp nhau, mà anh cũng cần người chăm sóc anh, chăm sóc con. Gà trống nuôi con sẽ vất vả đến thế nào chứ.

Người ngoài thì nào có hiểu, bà ngoại của thằng bé suốt ngày sang nhà chúng tôi, còn loan tin đồn linh tinh về chúng tôi nữa. Họa vô đơn chí, hôm ấy chồng tôi đi vắng, mẹ chồng tôi gọi tôi qua nhà lấy gà dưới quê mới gửi lên, nhà mẹ chồng tôi thì chỉ cách nhà tôi có mấy bước chân, nên tôi cũng yên tâm để thằng bé ở nhà.

Ai ngờ đâu, 10 phút ở một mình ấy, cậu bé lại tự mình với cuốn sách ở giá cao rồi ngã gẫy tay. Và thế là mọi chuyện lại càng ầm ĩ cả lên. Mẹ chồng tôi thì xót cháu, dù bà biết là không may, nhưng cũng chẳng biết bênh tôi thế nào. Chồng tôi khi về đã mắng tôi té tát, không chịu nghe tôi giải thích, bên ngoại thì càng được đà hết lời thêm thắt.

Tôi mệt mỏi lắm rồi, tôi đã hết lòng hết dạ vì cái nhà này mà thứ tôi nhận lại chỉ là sự dè bỉu, sự nghi ngờ. Tôi nên làm gì đây Mai Tình yêu ơi?

Chuyên gia tư vấn:

Mẹ kế thật sự là một vai trò khó lắm, nhất là khi bạn còn bị định kiến từ phía nhà ngoại của cậu bé đè nặng. Nhưng Mai Tình Yêu mong bạn sẽ mạnh mẽ vượt qua.

Với bạn, người quan trọng nhất và người duy nhất bạn cần khiến cho tin tưởng chính là chồng của bạn. Khi anh ấy hiểu những cố gắng của bạn, anh ấy sẽ tin tưởng bạn. Bạn phải cho anh ấy biết được nỗ lực của bạn và cả những khó khăn mà bạn đã phải gánh chịu, khi có chồng về phe mình, thì hạnh phúc mới có thể đến.

Còn về cậu bé, trẻ con rất nhạy cảm, nếu bạn đối xử với cậu bé bằng trái tim chân thành và tấm lòng của người mẹ, thì chắc chắn bạn sẽ được công nhận thôi. Những người không liên quan đến cuộc sống của bạn, thì hãy mặc kệ họ.

Chúc bạn luôn hạnh phúc nhé!

Tác giả: Mai Tình Yêu

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP