Số hóa

Bất chấp scandal, Mark Zuckerberg tuyên bố đã hoàn thành tốt 2018

Dù đối mặt với hàng loạt scandal nhưng ông chủ Facebook khẳng định mình tự hào về những gì công ty đã làm được trong năm 2018.

Facebook đã trải qua một năm 2018 đầy khó khăn với hàng loạt vấn đề khác nhau từ những vụ bê bối dữ liệu người dùng, các cuộc điều trần trước quốc hội và nhiều cáo buộc từ chính phủ về thông tin sai lệch trên mạng xã hội này.

Tuy nhiên, Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook cho rằng họ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong năm 2018.

“Năm 2018, chúng tôi tập trung giải quyết một số vấn đề quan trọng mà cộng đồng đang phải đối mặt như những thông tin sai lệch hay các giải pháp bảo vệ an toàn thông tin người dùng. Chúng tôi tự hào về những gì mình đã làm được”, ông cho biết trong một bài đăng trên trang cá nhân.

Mỗi năm, Zuckerberg thường đặt cho mình một mục tiêu để thực hiện và năm 2018 là sửa lỗi Facebook. “Nhiệm vụ đó đã hoàn thành mặc dù vẫn còn nhiều việc phải làm”, Mark nói.

Mark Zuckerberg tại buổi điều trần trước Quốc hội. Ảnh: Businessinsider.

“Rõ ràng, giải quyết các vấn đề này không phải là công việc có thể thực hiện trong một năm. Tuy nhiên, trong mỗi lĩnh vực đã đề cập, chúng tôi đã thiết lập kế hoạch cho nhiều năm tiếp theo để đại tu hệ thống và chúng tôi sẽ thực hiện tốt lộ trình đã đề ra”, Zuckerberg viết.

Bên cạnh đó, ông cũng cho biết Facebook sẽ kết hợp với hệ thống trí tuệ nhân tạo để chống lại các thông tin sai lệch, xóa bỏ nội dung đội hại và hạn chế mọi người tiếp xúc với những nội dung này.

Hiện tại, Zuckerberg chưa tiết lộ mục tiêu cá nhân của ông trong năm 2019.

Trang Business Insider nhận định, ông chủ Facebook đã khá lạc quan khi nhìn nhận tình hình hoạt động của công ty trong khi nó đã vướng phải hàng loạt rắc rối ngay từ đầu năm.

Tháng 3, Facebook vướng phải scandal tai tiếng khi bị phanh phui việc hãng phân tích dữ liệu Cambridge Analytica từng lấy thông tin hàng triệu tài khoản để gây tác động lên cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Tháng 10, tin tặc đã đánh cắp được thành công dữ liệu cá nhân của 29 triệu tài khoản gồm tên và thông tin liên lạc như email, số điện thoại. Thêm vào đó, 2018 cũng là một năm khủng hoảng về nhân sự cấp cao của Facebook khi "cha đẻ" Whatsapp là Jan Koum và hai đồng sáng lập Instagram gồm Kevin Systrom và Mike Krieger đã rời bỏ công ty.

Gần đây, theo hồ sơ nội bộ mà New York Times có được, trong nhiều năm qua, Facebook đã cho phép một số công ty công nghệ lớn trên thế giới như Amazon, Microsoft... truy cập vào dữ liệu cá nhân người dùng mà không cần sự đồng ý từ khách hàng cũng như vượt qua các chính sách bảo mật của công ty.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP