Xe

Bất chấp đại dịch, nhà giàu vẫn ùn ùn mua xe Bentley

Bentley đã khởi đầu năm 2021 khá lạc quan, với mức tăng trưởng doanh số cao ngất ngưởng, như thể không hề bị ảnh hưởng gì bởi đại dịch Covid-19.

Nhân lễ ra mắt mẫu Continental GT Speed mới, lãnh đạo Bentley - ông Adrian Hallmark cho biết số lượng đơn đặt hàng của hãng trong những tháng đầu năm 2021 đã tăng 50%, còn số xe thực tế giao tới khách hàng đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số năm ngoái đã ở mức cao nhất kể từ năm 2003.

Dù cũng buộc phải đóng cửa nhà máy trong nhiều tháng do Covid-19, nhưng Bentley vẫn đạt doanh số 11.206 xe trong năm 2020, tăng 2% so với năm 2019 và là mức kỉ lục trong lịch sử 101 năm của hãng.

Ông Hallmark cho biết: "Thực tế tăng trưởng của chúng tôi là một minh chứng hùng hồn cho nỗ lực của tất cả mọi người. Nhưng thông tin đáng mừng nhất là lượng đơn đặt hàng đang tăng nhanh hơn cả tốc độ giao xe. Miễn là không có sự cố đột xuất nào, chúng tôi có lý do để lạc quan."

Ông Hallmark cũng thừa nhận Brexit đã tác động một phần nhỏ tới kết quả kinh doanh của Bentley và sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kế hoạch kinh doanh sắp tới. "Tôi đã từng nói món quà Giáng sinh đáng mong chờ nhất là nước Anh và châu Âu đạt được thỏa thuận Brexit, và cuối cùng chúng ta đã đạt được. Mặc dù có tác động nhỏ tới kế hoạch kinh doanh của hãng, nhưng đội ngũ quản lý tài ba của Bentley đã lên kế hoạch cho 2 năm rưỡi sắp tới (...) Tất nhiên là chúng tôi cũng đã tính đến cả những nguy cơ tiềm ẩn từ Covid-19. Chúng tôi đã sẵn sàng để đương đầu với mọi thử thách."

Ông Hallmark cũng khẳng định rằng không có công nhân nào của Bentley mắc Covid-19 từ nơi làm việc mặc dù hãng là nhà sản xuất ô tô đầu tiên tại Anh tái khởi động lại dây chuyền sản xuất trong thời gian qua.

Tác giả: Ngọc Trang

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: đại dịch ,Bentley ,nhà giàu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP