Xã hội

“Bát cháo tình thương” - ấm lòng người bệnh

Nhằm thể hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là những bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện, trong 3 năm qua Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp với Huyện đoàn và Bệnh viện đa khoa huyện tổ chức chương trình Bát cháo tình thương.

Là một trong nhiều bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện, ông Nguyễn Đình Vị ở khối 4, Thị trấn rất xúc động khi được tiếp nhận chương trình bát cháo tình thương do Hội Chữ thập đỏ trường và Đoàn trường THPT Thanh Chương 1 phối hợp với Hội chữ thập đỏ, Huyện đoàn và Bệnh viện đa khoa huyện tổ chức thực hiện. Một nghĩa cử cao đẹp đã làm ấm lòng những bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện như ông. Tâm sự với chúng tôi ông xúc động nói: tôi rất cảm động trước nghĩa cử cao đẹp này của tuổi trẻ. Nó làm chúng tôi thấy ấm lòng và bớt đi rất nhiều nỗi đau đớn của bệnh tật.

Những bát cháo do đoàn viên thanh niên trường THPT Thanh Chương 1 đã nấu chín đang chào đón các bệnh nhân nghèo


Không chỉ là trường đứng tóp đầu của huyện trong phong trào dạy tốt, học tốt mà tập thể lãnh đạo, giáo viên và học sinh trường THPT Thanh Chương còn tích cực đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội. Ngoài cung cấp tri thức, trường THPT Thanh Chương 1 còn tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh để các em được trải nghiệm. Qua đó, trong mỗi các em học sinh sẽ tự thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình trước những mảnh đời khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt ngay từ khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Chính vì thế mà nhà trường đã tạo điều kiện cho các em học sinh tham gia 3 đợt chương trình bát cháo tình thương. Thầy Nguyễn Xuân Hường - Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Chương 1 nói: Chương trình bát cháo tình thương mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chính vì thế chúng tôi tạo điều kiện cho các em tham gia để các em được hòa nhập với cộng đồng và xã hội.

Chương trình bát cháo tình thương ra đời từ năm 2013 đến nay bởi sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan đơn vị: Hội Chữ thập đỏ huyện, Huyện đoàn và Bệnh viện Đa khoa huyện, được tổ chức vào sáng thứ 7 hàng tuần. Trong đó lực lượng chủ công là tuổi trẻ huyện nhà. Qua 3 năm triển khai và thực hiện đến nay đã có sức lan tỏa lớn, thu hút được sự quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ của rất nhiều các nhà hảo tâm trên và ngoài địa bàn huyện. Với tổng kinh phí đã vận động được trên 260.000.000 đồng. Tổ chức được 155 chương trình với 25. 799 bát cháo. Có thể nói sự ra đời của chương trình bát cháo tình thương đã mang đến cho niềm tin và hi vọng về tình yêu thương vô bờ bến, về một xã hội tốt đẹp cho mọi người dân trên địa bàn huyện nói chung đặc biệt là những bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện nói riêng. Đồng chí Võ Bõ Bá Đình-Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết: chúng tôi mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà hảo tâm để chương trình bát cháo tình thương sẽ được duy trì và phát triển bền vững.

“Bát cháo tình thương” làm ấm lòng người bệnh


Chương trình trao “Bát cháo tình thương” thực sự là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực, mang đậm dấu ấn thiện nguyện của tuổi trẻ, của tổ chức Đoàn; thể hiện sự sẻ chia của cán bộ, công chức đối với người nghèo, nhất là đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hi vọng rằng, từ những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, sẽ là tiền đề để chương trình duy trì và phát triển trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP