Trong tỉnh

Bất cập trong việc cấm vận tải hành khách hoạt động ở Nghệ An

Sở GTVT Nghệ An vừa có văn bản dừng hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn có dịch cấp độ 4 để phòng chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, trong bối cảnh “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” như hiện nay thì việc cấm doanh nghiệp vận tải hành khách hoạt động là không phù hợp.

Trong Công văn số 412/SGTVT-VT về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách để phòng chống dịch COVID-19 của Sở GTVT Nghệ An nêu rõ, các đơn vị liên quan ở cấp độ 4, Sở GTVT tỉnh Nghệ An thông báo tổ chức tạm thời dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô trên các địa bàn phía Đông TP Vinh, chợ Vinh, bến xe miền Trung, xe buýt, hợp đồng, xe du lịch; xe taxi, xe vận chuyển học sinh, sinh viên trên địa bàn TP Vinh và trên địa bàn các xã, phường, thị trấn có dịch cấp độ 4. Thời gian tạm ngừng hoạt động từ ngày 16/2/2022 đến khi có thông báo mới.

Sở GTVT Nghệ An dừng hoạt động vận tải hành khách, gây dư luận trái chiều

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp vận tải kiệt quệ vì dịch COVID-19. Sản lượng hành khách sụt giảm, lượt xe giảm, sức chống đỡ sau nhiều lần dịch bệnh cũng đã cạn dần, một số doanh nghiệp, nhà xe phải dừng hoạt động, cho xe nằm bãi. Doanh nghiệp không có nguồn để trả gốc và lãi vay ngân hàng, các khoản chi phí khác để duy trì hoạt động; kéo theo đó lao động mất việc làm, cuộc sống vô vàn khó khăn…

Trong bối cảnh cả nước “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” như hiện nay thì việc cấm doanh nghiệp vận tải hành khách hoạt động là không phù hợp thực tế. Trong khi, nhiều loại hình kinh doanh vận tải như máy bay, tàu hỏa,… vẫn được phép hoạt động thì vận tải hành khách bị cấm gây khó cho doanh nghiệp lẫn người dân.

Hiện nay, hàng loạt các doanh nghiệp trong lĩnh vực vận tải đang vô cùng bế tắc và đứng trước nguy cơ phá sản trước tác động nặng nề của dịch COVID-19. Trong thời điểm này, họ rất cần sự hỗ của các cơ quan quản lý Nhà nước nhằm tháo gỡ khó khăn, khôi phục lại hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trao đổi với Tiền phong vào cuối giờ chiều ngày hôm nay, 16/2, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung cho biết đã yêu cầu GĐ Sở GTVT xem xét lại văn bản đã ban hành, căn cứ tình hình thực tiễn để có sự điều chỉnh phù hợp hơn.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP