Pháp luật

Bắt cán bộ ngân hàng lừa đảo 110 tỷ đồng

Với thủ đoạn vay tiền đáo hạn ngân hàng rồi trả lãi suất ngày, một cán bộ của Agribank đã lừa đảo chiếm đoạt 110 tỷ đồng. 2 cán bộ, nhân viên của các ngân hàng khác cũng bị tố lừa đảo hàng chục tỷ.

Khám xét nhà của Hoàng Nam Đến

Ngày 21/5, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã đã khởi tố, bắt giam 4 tháng đối với Hoàng Nam Đến (40 tuổi, trú tại 25 Xuân Thủy, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối tượng là cán bộ Agribank chi nhánh tại huyện Đức Trọng từ năm 2008, đến năm 2017 thì xin nghỉ việc.

Nhiều người gửi đơn tới Công an huyện Đức Trọng tố cáo đã bị Hoàng Nam Đến lừa tiền với chiêu thức vay đáo hạn ngân hàng, trả lãi suất ngày. Qua điều tra nhận thấy hành vi lừa đảo của đối tượng liên quan đến số tiền rất lớn nên Công an Đức Trọng đã chuyển hồ cho Công an tỉnh Lâm Đồng để tiếp tục thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Bắt Hoàng Nam Đến.

Xác định từ năm 2016 tới tháng 9/2017, Hoàng Nam Đến lừa đảo của 22 bị hại với số tiền 110 tỷ đồng nên Phòng PC44 Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt tạm giam đối tượng với thời gian 4 tháng để điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Phòng PC44 cũng đã khởi tố để điều tra, làm rõ vụ Nguyễn Ngọc Huy (28 tuổi, chuyên viên chăm sóc khách hàng của Ngân hàng S) lừa đảo chiếm đoạt 22 tỷ đồng. Đối tượng trú tại đường Thống Nhất, Liên Nghĩa.

Cũng trên địa bàn huyện Đức Trọng, cả chục người tố Ngô Minh Sơn (49 tuổi, nguyên phó giám đốc phụ trách Phòng giao dịch Ngân hàng S.H) chiếm đoạt hơn 16 tỷ đồng. Sơn hiện đã bị sa thải và đang bỏ trốn. Đối tượng cũng dùng thủ đoạn vay tiền của các khách hàng và người dân trả lãi ngày với lãi suất cao để đáo hạn ngân hàng.

Tác giả: KA-NH

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP