Xã hội

Bất an vì ruộng lúa hết bị rải miểng chai đến gài chông

Trong khi cơ quan chức năng chưa tìm ra thủ phạm rải miểng chai đầy ruộng lúa thì tình trạng gài chông trên ruộng lại xuất hiện, khiến nhiều nông dân ở Vĩnh Long càng thêm hoang mang, lo lắng.

Ám ảnh những cây chông sắt

Chiều qua 2.5, ông Nguyễn Văn Đắng (54 tuổi, ngụ ấp Quang Đức, xã Trung Chánh, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long) bức xúc cho biết cách đây gần một tuần, ông cùng gia đình ra ruộng dọn đất sạ. Trong lúc lội xuống ruộng, ông bị một vật cứng đâm vào chân chảy máu, khi giơ chân lên thì thấy đó là một mũi chĩa.

Ban đầu, ông cứ tưởng đó là mũi chĩa của người đi soi ếch vô tình rớt lại, nhưng quan sát kỹ thì đó là cây sắt giống căm xe đạp, chiều dài khoảng 1/3 cây căm, được đúc vào khúc tre, hình dáng như cây chông.

Vài ngày sau, một người đi soi ếch trên ruộng nhà ông Đắng tiếp tục bị liên tiếp 2 mũi chông đâm vào chân. Các mũi chông này cũng giống mũi chông đã đâm ông Đắng trước đó. Sau đó có thêm 2 mũi chông khác được tìm thấy.

Theo ông Đắng, gia đình ông có 4 công ruộng. Mới đây ông thuê thêm 4 công đất nữa để làm lúa, nhưng mới chuẩn bị dọn đất thì xảy ra sự việc này.

“Đây là đất mới thuê nên tôi không biết chủ đất có xích mích gì với ai không, còn tôi chỉ muốn làm ăn để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Nghĩ đến việc ruộng lúa bị gài chông, tôi rất lo sợ. Đợi qua lễ tôi sẽ gửi đơn và mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc này cho gia đình tôi an tâm sản xuất”, ông Đắng than thở.

Các mũi chông sắt nhọn xuất hiện trên ruộng của ông Đắng

Ruộng đầy miểng chai

Cũng điêu đứng với hiểm nguy trên ruộng, bà Nguyễn Thị Trúc (54 tuổi, ngụ ấp Phước Tường B, xã Bình Phước, H.Mang Thít, Vĩnh Long), cho biết ngày 18.4, khi chồng bà là ông Trần Văn Sảnh (57 tuổi) ra ruộng, chuẩn bị rải phân thì phát hiện rất nhiều miểng chai nằm rơi vãi trên ruộng lúa diện tích 2,6 công của gia đình.

Ông liền về nhà thông báo cho bà và các con hay để mọi người cẩn thận khi đi thăm đồng, kẻo bị miểng chai đâm vào chân.

“Rất nhiều miểng chai màu trắng, đỏ, xanh nằm khắp ruộng. Những chỗ nhiều miểng chai, tôi phải cắm cây để nhận biết. Chỉ trong phạm vi khoảng 10 m2 mà tôi đã lượm được gần 1 chén miểng chai. Hiện đã đến thời điểm giậm lúa nhưng tôi chưa dám lội xuống ruộng vì sợ bị miểng cắt đứt chân”, bà Trúc lo lắng.

Chiều 2.5, ông Sảnh cho biết khi phát hiện ruộng lúa bị rải miểng chai, chỉ ngày đầu tiên gia đình ông đã gom gần 4 kg miểng, nhưng đó là miểng lớn, còn các miểng nhỏ thì không thể tìm được.

Trước đó, sau khi phát hiện sự việc, bà Trúc đã trình báo với công an địa phương. Nhận tin báo, Công an xã Bình Phước đã cử người xuống xác minh vụ việc và lấy tang vật. Liên quan vụ việc, chiều 2.5, ông Nguyễn Trung Hậu, Trưởng công an xã Bình Phước, cho biết đơn vị vẫn đang xác minh điều tra vụ rải miểng chai vào ruộng của bà Trúc.

Tác giả bài viết: Thanh Đức

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP