Pháp luật

Bắt 6 nghi can cướp ôtô

Sau khi cướp chiếc Toyota Innova được đại úy công an thuê của một người ở Sóc Trăng, nhóm cướp chạy lên Đồng Nai rồi đưa xe vào garage để "lột xác".

Trao đổi với Zing.vn ngày 20/7, đại tá Lê Minh Quang, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết cơ quan điều tra đã bắt được 6 nghi can trong vụ cướp xe Toyota Innova xảy ra tại huyện Thạnh Trị. Những nghi can này đang bị tạm giữ hình sự để cơ quan điều tra củng cố hồ sơ, khởi tố bị can về hành vi Cướp tài sản.

Theo người đứng đầu Công an tỉnh Sóc Trăng, quá trình điều tra ban đầu cho thấy bị hại trong vụ án này là đại úy Nguyễn Hoàng Nhiên (công tác tại Công an TP Sóc Trăng). Chủ của chiếc xe là anh Đặng Hữu Thân cho ông Nhiên thuê chỉ là người liên quan.

Chiếc xe tang vật đã bị đổi từ màu nâu vàng sang trắng xám . Ảnh: Nhật Tân.

Theo thông tin ban đầu, khuya 19/6, đại úy Nhiên cùng một người tên Phương đi xe Toyota Innova mang biển số 83A-044.29 từ hướng Sóc Trăng về Bạc Liêu. Đến thị trấn Phú Lộc, hai ôtô mang biển số TP.HCM và Vũng Tàu bất ngờ ép xe của ông Nhiên vào lề đường.

Khi đại úy Nhiên bước xuống xe thì bị một người dùng súng bắn đạn cao su khống chế và siết cò. Đạn bay sượt qua thắt lưng của đại úy gây xây xát, còn người đi cùng ông Nhiên hốt hoảng bỏ chạy.

Nhóm người lạ mặt sau đó cướp chiếc Toyota Innova của ông Nhiên. Trích xuất camera tại trạm thu phí trên quốc lộ 1 (huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu), Công an xác định chiếc xe mang biển số 83A-044.29 bị cướp có chạy qua trạm thu phí này cùng hai ôtô của nhóm nghi can vào rạng sáng 20/6.

Gần một tháng lần theo các manh mối, trinh sát phát hiện chiếc xe bị cướp nằm trong một garage ôtô ở Đồng Nai và đã được thay đổi màu sơn. Cùng lúc với việc thu giữ tang vật, trinh sát bắt 6 nghi can đưa về Sóc Trăng để phục vụ điều tra.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP