Pháp luật

Bắt 3 nghi phạm Trung Quốc chuyên đột nhập phòng tài vụ công ty phá két sắt trộm tiền, vàng

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công chuyên án trộm cắp tài sản tại các khu công nghiệp trên địa bàn, bắt giữ 3 người Trung Quốc chuyên đột nhập vào công ty dùng thiết bị rất tinh vi phá két sắt trộm tiền, vàng.

Ngày 20-6, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, mới đây đơn vị đã điều tra, làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng người nước ngoài chuyên đột nhập vào các nhà máy, công ty để cạy phá két sắt trộm cắp tiền, vàng.

3 nghi phạm bị bắt giữ đều là công dân mang quốc tịch Trung Quốc, gồm: Liêu Chí Ba (Liao Zhibo, SN 1988), Vi Kim Luyện (Wei Jinlian, SN 1982) và Vi Chí Hằng (Wei Zhi Heng, SN 1988), cùng ngụ tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Theo Công an Thanh Hóa, Vi Chí Hằng và Vi Kim Luyện đã nhập cảnh trái phép bằng đường tiểu ngạch, còn Liêu Chí Ba nhập cảnh vào Việt Nam để đi du lịch theo tour, tuy nhiên không có tour, không đi theo đoàn du lịch mà mục đích là để trộm cắp tài sản.

Khi vào Việt Nam, nhóm trên đã câu kết với nhau và đến các khu công nghiệp, khu kinh tế lớn của các tỉnh ở Việt Nam để đột nhập vào phòng tài vụ của các nhà máy, các công ty để cạy phá két bằng các thiết bị rất hiện đại, không phát ra tiếng động, để lại đấu vết siêu nhỏ trên mặt trước của két và trộm cắp tiền vàng.

Sau khi "sa lưới" công an, nhóm người Trung Quốc khai nhận đã gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản tại các công ty, nhà máy thuộc các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và Hà Nam với tổng số tài sản hơn 735 triệu đồng và 8 chỉ vàng.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP