Thể thao

Barca thua trận thứ 3 liên tiếp tại Camp Nou

Barca nhận thất bại 0-1 trước Rayo Vallecano ở trận đá bù vòng 21 La Liga rạng sáng 25/4 (giờ Hà Nội).

Kịch bản ở trận lượt đi lặp lại. Barca thi đấu thiếu tập trung và để Vallecano chọc thủng lưới trong hiệp một. "Blaugrana" vùng lên mạnh mẽ trong phần còn lại trận đấu, nhưng bất lực trước hàng thủ với số đông của Vallecano.

Ở trận lượt về tại Camp Nou, Vallecano chỉ cần đợt lên bóng đầu tiên ở phút thứ 7 để mở tỷ số. 4 cầu thủ Barcelona bị hút vào cánh trái và để lộ khoảng trống thênh thang ở trung lộ. Từ cánh đối diện, Alvaro Garcia vượt mặt Sergino Dest, đón đường chọc khe của Isi Palazon rồi dứt điểm gọn gàng vào góc gần hạ gục thủ môn Ter Stegen.

Đây là cú sút trúng đích duy nhất của Vallecano trong 90 phút và cũng là lần chạm bóng duy nhất của đội khách trong vùng cấm Barca ở hiệp một. Chừng đó là đủ để giúp thầy trò HLV Iraola làm nên lịch sử với lần đầu tiên đánh bại đại diện xứ Catalonia ở cả lượt đi và lượt về trong một mùa giải La Liga.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Barca thua 3 trận chính thức liên tiếp tại Camp Nou, trong cùng một mùa giải.

Thất bại thứ 3 liên tiếp trên sân nhà phơi bày sự bất ổn của Barcelona. Hàng công của họ chơi rời rạc. Việc mất Pedri cũng khiến nhà cựu vô địch La Liga đánh mất sự sáng tạo ở tuyến giữa.

Thành tích tệ hại của Barca cũng xảy ra trùng với thời điểm Pedri dính chấn thương. Đầu tiên, họ bị Frankfurt loại khỏi Europa League, tiếp đến là 2 trận thua tại Camp Nou ở đấu trường La Liga. Những gì "Blaugrana" có được chỉ là chiến thắng 1-0 đầy chật vật trước Sociedad trên sân khách.

Trong ngày các mũi tấn công hoạt động thiếu hiệu quả, Gavi là điểm sáng hiếm hoi trong lối chơi của Barca. Sao trẻ sinh năm 2004 có mặt ở mọi điểm nóng, tích cực đột phá và suýt gỡ hòa cho chủ nhà ở phút 43. Cú sút của anh đưa bóng đi trúng xà. Gavi còn có 2 lần bị đốn ngã trong vùng cấm, nhưng trọng tài đều từ chối cho CLB xứ Catalonia hưởng phạt đền.

Sang hiệp hai, HLV Xavi thực hiện hàng loạt sự điều chỉnh. Những cầu thủ được tung vào sân chỉ khiến lối chơi của đội bóng áo sọc đỏ xanh thêm rối rắm. Tiếng la ó vang lên khắp khán đài sân Camp Nou sau mỗi pha xử lý thiếu chuẩn xác của Jordi Alba, Ousmane Dembele,...

Barca tung 42 quả tạt nhưng không hiệu quả.

Vallecano phòng ngự bằng sự tập trung cao nhất. Đội bóng áo trắng chỉ cầm bóng 29% và hứng chịu 18 cú sút từ chủ nhà. Tuy nhiên, thủ môn Stole Dimitrievski cùng đồng đội trụ vững trong 90 phút, cộng thêm 11 phút bù giờ của hiệp hai.

Với kết quả này, Barca vẫn kém Real Madrid 15 điểm. "Los Blancos" chỉ cần giành thêm 1 điểm ở trận gặp Espanyol vào ngày 30/4 để chính thức trở thành tân vương La Liga sớm 4 vòng đấu.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP