Thể thao

Barca nâng cách biệt với Real lên tám điểm

Deulofeu và Iniesta cùng lập công giúp Barca đánh bại Malaga trong trận đấu sớm ở vòng chín La Liga.

Bàn thắng: Deulofeu 2', Iniesta 56'

Barca sớm có được bàn mở tỷ số khi trận đấu mới bước sang phút thứ hai. Đây là một tình huống gây tranh cãi do bóng đã ở ngoài sân trước khi Lucas Digne tạt vào trong cho Gerard Delofeu đánh gót ghi bàn. Tỏ vẻ như không phát hiện ra tình huống, trọng tài Pablo Gonzalez quyết định công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà.

Deulofeu đánh gót ghi bàn thắng gây tranh cãi.

Giống nhiều trận trước, Deulofeu thi đấu bên cánh phải hàng công Barca. Sau màn trình diễn thành công trong trận thắng Olympiakos tại Champions League, tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy sự tiến bộ. Ngoài cú chạm bóng đem lại bàn mở tỷ số, Deulofeu còn liên tục phối hợp với Messi, Iniesta và Luis Suarez để uy hiếp khung thành Malaga.

Là đội đang xếp cuối bảng với chỉ một điểm sau tám vòng đầu, nhưng Malaga thi đấu rất kiên cường trên sân của đại gia đang dẫn đầu. Một phần lý do có thể là vì hiểu được lối chơi của Barca, kinh nghiệm từng giúp Malaga giành một số trận hòa trong quá khứ.

Barca gây được sức ép lên khung thành đối thủ, nhưng không có nhiều cơ hội thực sự ngon ăn. Ngoài bàn mở tỷ số, pha bóng nguy hiểm nhất còn lại trong hiệp một của đội chủ nhà là tình huống phối hợp giữa Messi, Iniesta và Digne. Nếu một hậu vệ Malaga không kịp lao chân ngăn bóng, Iniesta có thể đã ghi bàn từ quả tạt của Digne.

Iniesta phải đợi đến đầu hiệp hai mới được thỏa mãn ý chí lập công. Ngôi sao mang băng thủ quân nhân đôi cách biệt ở phút 56 khi nhận đường chuyền của Messi rồi tung cú sút đập chân hậu vệ đối phương. Thủ môn Prieto phải chịu bó tay khi bóng bay đổi hướng vào góc cao.

Messi đóng vai trò kiến tạo cho Barca trong khi không ghi được bàn nào.

Với trận thắng ở vòng chín, Barca tiếp tục dẫn đầu La Liga khi có được 25 điểm. Đội bóng xứ Catalonia đang nhiều hơn bốn điểm so với đội xếp thứ hai Valencia và tám điểm so với đương kim vô địch Real Madrid.

Real có thể thu hẹp cách biệt nếu thắng Eibar trong trận đấu muộn. Đây là trận đấu diễn ra trên sân nhà Bernabeu của Ronaldo và đồng đội.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Real ,Barca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP