Thể thao

Barca lần thứ hai bị tước bàn thắng hợp lệ trong một tuần ở La Liga

Đội chủ sân Nou Camp lẽ ra đã có trọn ba điểm trước Celta Vigo, nếu không vì một quyết định gây tranh cãi của trọng tài.

"Các đội đều muốn những sai lầm của trọng tài có lợi cho họ. Nhưng tôi chỉ mong các quyết định sắp tới của trọng tài chính xác. Tôi không coi trọng tài là nguyên nhân đến kết quả này, dù sao đây không phải lần đầu Barca mất điểm", HLV Ernesto Valverde nói sau trận hòa 2-2 ở Nou Camp.

Tình huống Luis Suarez đưa bóng vào lưới đến ở thời điểm tỷ số đang là 1-1. Nhận bóng từ Lionel Messi, chân sút 30 tuổi phá việt vị để đưa bóng vào lưới đội khách, nhưng trọng tài biên đã căng cờ. Các pha quay chậm sau đó cho thấy, đó là một quyết định sai lầm. Suarez vẫn ở trên cầu thủ cuối cùng của Celta Vigo, khi bóng bắt đầu rời chân Messi.

Hai đội sau đó ghi thêm mỗi bên một bàn, để rồi Celta ra về với một điểm. Hôm giữa tuần, Messi cũng bị trọng tài từ chối bàn hợp lệ khi cú đá của anh qua vạch vôi khung thành Valencia. Barca, khi đó, cũng chỉ có được trận hòa trên sân của “Bầy Dơi”.

Nhận xét về tình huống đó, cựu trọng tài FIFA Eduardo Iturralde Gonzalez cho rằng đồng nghiệp của ông đã mắc lỗi. "Bàn thắng cần phải được công nhận", Gonzalez nói trên tờ AS.

Barca một lần nữa bị trọng tài từ chối bàn thắng hợp lệ. Ảnh: Reuters.

Trận hòa thứ hai liên tiếp khiến Barca đứng trước nguy cơ bị Valencia thu ngắn khoảng cách còn hai điểm.

Đội chủ sân Nou Camp còn thiệt kép khi Samuel Umtiti dính chấn thương nặng phải rời sân sớm. Trung vệ đang chơi lên chân bị đau trong tình huống phản công dẫn đến bàn gỡ hòa 2-2 của Celta. Báo cáo ban đầu cho thấy tuyển thủ Pháp phải nghỉ thi đấu hai tháng.

"Chấn thương của Umtiti khiến chúng tôi đánh mất hai điểm", Valverde bình luận. "Đây là mất mát to lớn với Barca, vì cậu ấy là mắt xích quan trọng".

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Celta Vigo ,La Liga ,Barca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP