Thể thao

Barca có tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

Barcelona có sự bổ sung đầu tiên cho giai đoạn lượt về của mùa giải ở vị trí trung vệ.

Giáng sinh trôi qua cũng là lúc Barcelona chính thức giới thiệu tân binh Jeison Murillo. Trung vệ người Colombia gia nhập đội chủ sân Nou Camp theo dạng cho mượn từ Valencia đến hết mùa giải 2018/19, bao gồm thỏa thuận mua đứt với giá 25 triệu euro.

Tân binh sinh năm 1992 sẽ khoác chiếc áo số 17, số áo được những tên tuổi như Gaizka Mendieta, Mark Van Bommel, Pedro từng mang trong quá khứ.

Murillo ra mắt sân Nou Camp. Ảnh: Getty Images.

Phát biểu trong buổi lễ ra mắt tại sân Nou Camp, Jeison Murillo tỏ ra vô cùng hào hứng: "Giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực. Tôi biết Barca là một CLB tốt với những cầu thủ tuyệt vời. Những gì tôi biết về nơi đây, đó là một gia đình thân thiết. Từ giờ, tôi sẽ tập luyện hết sức và hy vọng sẽ chinh phục các danh hiệu cùng đội bóng".

"Nếu được, tôi muốn thời hạn hợp đồng của mình dài hơn 6 tháng", trung vệ người Colombia khép lại.

Chấn thương dài hạn của Samuel Umtiti, Thomas Vermaelen buộc Barcelona phải chiêu mộ tân binh để chuẩn bị cho chặng nước rút của mùa giải.

Mượn Jeison Murillo được coi là giải pháp tình thế để nhà ĐKVĐ La Liga chuẩn bị cho việc kích hoạt bom tấn Matthjis de Ligt của Ajax trong kỳ chuyển nhượng hè 2019.

Thay vì dốc tiền để chiêu mộ tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Barca lựa chọn phương án mượn cầu thủ để tránh rủi ro. Ảnh: AFP.

Khởi nghiệp trong màu áo Udinese, Jeison Murillo sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm được trao cơ hội ở Inter. Sau 2 mùa chơi bóng tại Serie A, anh được Valencia mượn trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 và mua đứt vào năm 2018 với giá 12 triệu euro.

Mùa giải năm nay, trung vệ sinh năm 1992 mới chỉ ra sân đúng 1 lần trong trận hòa 1-1 của Valencia với Celta Vigo hồi tháng 9. Murillo đã có 27 lần khoác áo tuyển Colombia nhưng không được chọn để tham dự World Cup 2018 vừa qua do dính chấn thương dài hạn.

La Liga đang trong kỳ nghỉ Giáng sinh, năm mới và sẽ trở lại vào ngày 4/1 năm 2019.

Bảng xếp hạng La Liga. Đồ họa: Minh Phúc.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Barca ,tân binh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP