Thể thao

Barca cần bao nhiêu điểm nữa để vô địch La Liga

Đội chủ sân Nou Camp nắm nhiều lợi thế để biến Real Madrid thành cựu vương và lập kỷ lục điểm số mới tại giải vô địch Tây Ban Nha.

Sau chiến thắng Atletico Madrid với tỷ số 1-0 tại vòng 27 hôm 4/3, Barca tạo khoảng cách tám điểm với chính đối thủ đang đứng ngay phía sau. Lịch sử của La Liga chỉ ra rằng chưa có đội bóng nào lỡ ngôi quán quân khi có cách biệt như Barca hiện tại, trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 11 vòng.

Barca có nhiều cơ hội vô địch La Liga mùa 2017-2018. Ảnh: Reuters.

Nếu Atletico giành chiến thắng cả 11 trận còn lại, đội bóng của Diego Simeone sẽ kết thúc mùa giải với 94 điểm. Luật của La Liga quy định, chỉ số phụ đầu tiên được xét đến khi có hai đội bằng điểm là kết quả đối đầu. Barca hòa Atletico ở lượt đi và vừa thắng lượt về. Do đó, thầy trò Ernesto Valverde chắc chắn xếp trên đối thủ, nếu hai đội có cùng điểm số.

Barca hiện có 69 điểm, và để chắc chắn vô địch, thầy trò Ernesto Valverde cần thêm tối thiểu 25 điểm nữa.

Theo AS, lợi thế của đội bóng xứ Catalonia rất rõ ràng. Sáu trong 11 trận còn lại, họ được đá sân nhà, bao gồm cả trận lượt về El Clasico với Real. Năm đối thủ còn lại lần lượt là Athletic Bilbao, Leganes, Valencia, Villarreal, và Real Sociedad.

Bên cạnh động lực biến đối thủ truyền kiếp Real thành cựu vương, Barca còn hai mục tiêu phấn đấu nữa là lập kỷ lục điểm số. Kỷ lục về điểm số tại Liga hiện do Real mùa 2011-2012 và Barca mùa 2012-2013 cùng nắm giữ, ở mốc 100 điểm. Nếu thắng tất cả các trận còn lại, Messi cùng đồng đội sẽ về đích với 102 điểm.

Mục tiêu cuối cùng của Barca trong phần còn lại của mùa 2017-2018 là san bằng chuỗi 31 trận bất bại, kỷ lục dưới thời Pep Guardiola.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: La Liga ,Barca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP