Thể thao

Barca bị FIFA cấm chuyển nhượng vì Griezmann?

Barca đang đối diện án cấm chuyển nhượng từ FIFA, liên quan đến chuyện "đi đêm" ký Antoine Griezmann.

Barca và Antoine Griezmann đang là nhân vật chính trong câu chuyện chuyển nhượng ồn ào nhất mùa Hè 2019.

Những ngày qua, có nhiều thông tin cho rằng Barca đang mâu thuẫn trong việc ký hợp đồng với Griezmann - người đã xác nhận rời Atletico.

Atletico xem xét khiếu nại Barca lên FIFA, từ thông tin của Cadena SER

Tuy nhiên, chương trình El Larguero của đài Cadena SER vừa tiết lộ, thực tế Barca và Griezmann đã xong các thỏa thuận, nhưng chưa công bố.

Cadena SER cung cấp tài liệu cho biết, Barca đã có những tiếp xúc với Maud Griezmann - chị gái kiêm quản lý cho tiền đạo người Pháp.

Theo Cadena SER, các thỏa thuận được thực hiện trong tháng 11/2018. Griezmann chính thức gật đầu với Barca hồi tháng Ba vừa qua, trước khi anh cùng Atletico bước vào trận đấu trên sân Nou Camp.

Sở dĩ Barca chưa thể công bố hợp đồng, khiến xuất hiện nhiều tin đồn về tương lai Griezmann, là vì chưa đến ngày 1/7 - thời điểm mở cửa thị trường chuyển nhượng Tây Ban Nha.

Hợp đồng của Griezmann với Atletico có thời hạn đến 2023, cùng điều khoản cho phép giảm giá mua lại từ 200 xuống 120 triệu euro kể từ 1/7.

Tờ AS đưa tin, Atletico đang xem xét những thông tin mà Cadena SER cung cấp, để kiện Barca lên FIFA.

Quy định chuyển nhượng của FIFA chỉ cho phép các CLB tự do tiếp xúc với những cầu thủ còn tối đa 6 tháng hợp đồng.

Nếu những gì Cadena SER đề cập là đúng, Barca đối mặt với án phạt từ FIFA vì tiếp xúc trái phép với Griezmann, khi không có sự đồng ý của Atletico. Cầu thủ người Pháp chỉ thông báo rời sân Wanda Metropolitano gần đây (14/5).

Không loại trừ khả năng gã khổng lồ xứ Catalunya bị cấm chuyển nhượng, điều từng diễn ra năm 2015.

Mùa Hè 2018, Atletico từng khiếu nại lên FIFA việc Barca tiếp xúc trái phép với Griezmann. Dù vậy, Chủ tịch Bartomeu của đội chủ sân Nou Camp đã đẩy mọi trách nhiệm lên chị gái Maud của Antoine.

Tác giả: KN

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP