Pháp luật

Bảo vệ dân phố sát hại bé trai 6 tuổi ở Sài Gòn bị tâm thần phân liệt

Cơ quan điều tra xác định Hoàng Nhất Giang bị tâm thần phân liệt thể hoang tưởng giai đoạn đang tiến triển. Người này mất nhận thức khi gây án.

Ngày 27/2, Công an TP.HCM có văn bản gửi bà Vầy Thị Mộng Tuyền (29 tuổi, đại diện bị hại) về việc giám định tâm thần đối với Hoàng Nhất Giang (34 tuổi, ngụ quận 11, TP.HCM).

Giang tại cơ quan điều tra. Ảnh: M.M.

Theo đó, cơ quan chức năng xác định Giang bị tâm thần phân liệt thể hoang tưởng, giai đoạn đang tiến triển. Anh ta bị mất nhận thức và không có khả năng điều khiển hành vi trước, trong và sau khi gây án.

Trước đó, tại cơ quan điều tra, Giang khai bị ám ảnh lời cháu Nam (đã đổi tên) nói anh ta là đồ ăn cắp, độc ác. Ám ảnh vì tiếng chửi cứ vọng trong đầu khiến Giang càng hậm hực muốn sát hại cháu bé.

Trưa 26/11/2017, thanh niên này nằm ngủ ở chốt dân phòng khu phố 2, phường 5, quận 11 và tiếp tục nghe tiếng chửi trong đầu.

Lúc tỉnh dậy, Giang thấy cháu Nam đến tiệm tạp hóa nên lấy con dao xếp gắn lưỡi lam và giấu vào tay. Sau đó, thanh niên 29 tuổi đến gần và sát hại cháu bé. Sau khi gây án, Giang về lại chốt trực nằm ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện nhưng đã tử vong.

Theo các nhân chứng, 4 năm qua, Giang làm bảo vệ dân phố. Nhà nạn nhân ở đối diện chốt dân phòng nơi Giang làm việc. Thường ngày, cháu Nam và em gái hay chơi với hung thủ.

Vị trí gần nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Kỳ Hoa

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: cháu bé ,sát hại ,bảo vệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP