Pháp luật

Bảo vệ công ty Vinfast trộm 3 ô tô bán lấy tiền nạp game

Các đối tượng làm bảo vệ trong Cty kinh doanh Vinfast nhưng đã trộm 3 ô tô đi cầm cố. Số tiền bất chính có được, chúng dùng để nạp tiền chơi game.

Các bị cáo tại tòa.

Ngày 29/10, TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Vũ Thanh Nam (SN 1989, ở TP Tuyên Quang) án 13 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Cùng tội danh, bị cáo Lưu Văn Hải (SN 2000, ở TP Tuyên Quang) nhận 9 năm 6 tháng tù; Nguyễn Hải Nam (SN 1997, ở Long Biên, Hà Nội) lĩnh 8 năm tù.

Theo truy tố, cả 3 bị cáo cùng là nhân viên Cty bảo vệ Việt Nhật và được phân công làm việc tại Cty CP dịch vụ và thương mại ô tô Việt Nam – nay là Cty TNHH dịch vụ và kinh doanh Vinfast (ở Long Biên).

Tối 31/12/2018, do chơi điện tử hết tiền, cả 3 bảo vệ nói trên thống nhất trộm một ô tô hiệu Spark của Cty kinh doanh Vinfast đi cầm cố, lấy 30 triệu đồng. Trong số này, chúng dùng 20 triệu đồng để nạp tiền vào game.

Tuy nhiên, sáng 1/1/2019, cả 3 đã tiêu sạch số tiền ảo được nạp đêm hôm trước nên tiếp tục tìm cách trộm thêm ô tô đi “cắm”. Chúng phân công Lưu Văn Hải ở nhà trực ban, Thanh Nam và Hải Nam lấy 1 laptop của nhân viên Cty đi cầm được 1,2 triệu.

Hai thanh niên dùng số tiền này đổ dầu vào 1 xe ô tô 7 chỗ hiệu Traiblazer và đi lên Tuyên Quang tìm nơi tiêu thụ. Do không có giấy tờ chính chủ, các đối tượng không thể cầm cố được, phải đánh xe về trả cho công ty.

Không dừng lại, 3 nhân viên bảo vệ tiếp tục trộm 1 xe Traiblazer khác chưa có biển số rồi quay lại Tuyên Quang. Tuy nhiên, khi đang tìm nơi tiêu thụ, chúng bị công an kiểm tra, phát hiện và bắt giữ. Vụ việc sau đó được bàn giao cho Công an TP Hà Nội giải quyết.

Quá trình điều tra vụ án, đại diện Vinfast đã nhận các tài sản thất lạc nên không đề nghị bồi thường dân sự nhưng yêu cầu xử lý nghiêm các đối tượng.

Tác giả: XUÂN ÂN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP