Cộng đồng mạng

Bảo vệ cô gái có vết chàm trên mặt, chàng trai khiến tất cả câm lặng

Từ một cậu học sinh ham chơi, lêu lổng, chàng trai này đã tu chí học hành, trưởng thành hơn nhờ sự giúp đỡ và tình cảm chân thành của cô bạn gái có vết chàm trên mặt.

Những lời nhắn gửi cùng đôi dòng tâm sự của chàng trai này đăng lên diễn đàn của một trường đại học tại Hà Nội đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ của rất nhiều người.

Nội dung đoạn chia sẻ:

"Gửi tới mấy bạn nam chiều nay đứng ở gần cầu Kinh Tế. Người con gái có vết chàm trên mặt mà các cậu trêu là vợ tôi, à mà chưa phải vợ vì 2 tháng nữa chúng tôi mới cưới.

Cô ấy đứng đó đợi tôi đến đón. Tôi không biết các cậu nói gì với cô ấy, từ xa tôi chỉ thấy cô ấy quay mặt đi và các cậu cười, đến lúc tôi lại gần và hỏi các cậu ai vừa nói gì thì các cậu lại nhìn nhau.

Sao các cậu hèn thế? 4, 5 người có gan trêu con gái đến gần khóc mà không có gan nhận à, nếu không phải người yêu tôi vừa khóc vừa kéo tôi đi thì tôi sẽ ăn thua đủ với các cậu. Người con gái đó có thể không xinh, nhưng đó là người đã thay đổi cuộc đời tôi.

Cô gái có vết chàm trên mặt bị trêu chọc vì ngoại hình khiếm khuyết, nhưng ít ai biết được, đối với chàng công tử đến từ Hải Phòng, cô lại là người con gái xinh đẹp, đáng yêu nhất (Ảnh minh họa)

Nhà tôi làm nghề buôn bán, trao đổi, từ bé toi đã tiếp xúc với mọi thành phần, có lẽ tôi sẽ tiếp tục nối nghiệp bố mẹ, làm nghề xã hội ấy, nếu không gặp cô ấy.

Nhờ cô ấy mà một đứa đến gần hết kì 1 lớp 12 vẫn chưa biết vẽ đồ thị hàm số, vẫn chưa nhớ hết hóa trị như tôi có thể đỗ Đại học với 13 điểm, đúng bằng điểm sàn, còn cô ấy điểm gần gấp đôi tôi.

Chúng tôi lên Hà Nội học, tôi thì được bố mẹ cho tiền tiêu thoải mái, còn cô ấy luôn phải tìm cách chi tiêu sao cho đủ. Nhưng cô ấy ko bao giờ chịu lấy tiền của tôi dù tôi có năn nỉ. Tôi mà mua món quà nào hơi đắt là cô ấy không nhận.

Cô ấy khuyên tôi đi học Tiếng Anh, rủ tôi đi làm thêm, nhờ đó t mới biết kiếm tiền ko phải dễ, biết chi tiêu hợp lý. Nhờ cô ấy khuyên đi học Tiếng Anh ngay từ năm nhất nên dù chỉ học một trường dân lập, tôi bây giờ vẫn xin được việc làm tốt.

Đối với tôi, cô ấy rất đẹp, tôi yêu cô ấy, yêu cả vết chàm trên mặt cô ấy. Tôi đau lòng khi cô ấy úp mặt vào lưng tôi khóc rồi nấc lên hỏi "Trông em buồn cười lắm hả anh", tôi đã phải dừng xe lại và dỗ dành mãi cô ấy mới ngừng khóc.

Thế nên các cậu à, người yêu tôi vẫn thường xuyên đứng đợi tôi ở chỗ đó. Người Hải Phòng là không có lòng vòng nên tôi nói thẳng luôn là lần sau các cậu có gặp người yêu tôi mà còn trêu cô ấy khóc nữa thì đừng trách tôi, chúng ta sẽ không nói chuyện bằng miệng như hôm nay đâu."

Qua từng dòng chữ mà chàng trai này viết ra, có thể cảm nhận rõ tình yêu thương, sự trân trọng mà anh dành cho cô gái đặc biệt của mình.

Người con gái ấy có thể có khiếm khuyết về ngoại hình, có thể không xinh xắn mĩ miều "vạn người mê", nhưng đã khiến trai tim chàng công tử con nhà giàu bị đánh gục bởi vẻ đẹp tâm hồn và trí tuệ của mình.


Chính lòng tốt, sự kiên trì và tình yêu chân thành không toan tính của cô đã "cảm hóa", thay đổi anh chàng này, biến anh từ một cậu học sinh ham chơi, lêu lổng biết chăm chỉ học tập, trở nên chín chắn, trưởng thành hơn rất nhiều

Đoạn chia sẻ bất ngờ nhận được gần 50.000 lượt thích, hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận từ phía cộng đồng mạng cho đến thời điểm này.

Nhiều người bày tỏ lòng ngưỡng mộ dành cho tình yêu đẹp của cặp đôi này, đồng thời tỏ ý khen ngợi chàng trai vì đã bỏ qua sở thích tầm thường về vẻ bề ngoài để yêu thương một cô gái tuy không xinh đẹp nổi bật, nhưng lại có trái tim nhân hậu, nét đẹp tâm hồn giúp "cảm hóa" chàng công tử nhà giàu.

Đồng thời, không ít người bày tỏ sự đồng cảm với chàng trai và bức xúc với hành động của đám thanh niên trong câu chuyện kể trên, đó là đem ngoại hình của người khác ra làm trò cười để chê bai, giễu cợt.

Chuyện tình yêu của cô gái có vết chàm và chàng trai đến từ Hải Phòng nhận được sự quan tâm và ngưỡng mộ của rất nhiều người (Ảnh minh họa)

Bạn Trần Thị Thu Tâm tâm sự: "Không biết các bạn nam thì như nào chứ riêng với con gái, chê mặt họ xấu, người họ béo hay họ lùn thì thật sự tổn thương đấy. Mà nhất là đàn ông mà chê thì thôi rồi, làm người không nên làm thế. Hèn lắm"

Facebook Tuyết Ngân bình luận dí dỏm, châm biếm: "Mấy anh con trai trêu chị ấy vì ganh tị đúng không? Mấy anh đừng buồn, em đây bán váy nhiều lắm, để em ship cho mấy anh liền, khỏi ganh tị vì không được mặc váy nữa nhé.

Hay mấy anh ganh tị vì chị ấy có bạn trai cũng không sao, em kiêm luôn cả mai mối. Yên tâm inbox cho em, mấy anh sẽ tìm được người đàn ông của đời mình"

Bạn Lê Anh Nam cũng bức xúc không kém: "Tôi chẳng hiểu lấy khuyết điểm của người khác ra làm trò vui có thỏa mãn được điều gì trong con người mấy bạn không?

Thử trải qua cảm giác bị người khác mang ra làm trò cười một lần đi, nhẹ nhàng như việc bạn cao 1m70 mà nặng 45kg rồi bị con gái chê yếu sinh lý, chê nghiện ngập đi. Chỉ là một cái đơn giản như thế thôi. Dùng cái đầu mà suy nghĩ trước khi phát ngôn.

Bạn nam, nếu bạn có nhảy vào ăn thua đủ mình vẫn rất tôn trọng bạn, con trai có thể nhịn khi bị người khác xúc phạm nhưng khi người thân bị thì rất ít người có thể kiềm chế, và bạn càng khiến mình khâm phục bởi một người lớn lên trong môi trường như bạn, việc đụng tay đụng chân là như cơm bữa, cô gái ấy hạnh phúc vì có bạn, và bạn cũng thế."

Tác giả bài viết: Ngân Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP