Xã hội

Bảo vệ bệnh viện K xông vào hành hung người nhà bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu

Vào viện chăm sóc mẹ tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội nhưng giữa anh Phương và bảo vệ bệnh viện xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, người đàn ông này bị bảo vệ đánh phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Sáng 9/3, anh Hoàng Tuấn Phương (SN 1984, quê tại Nam Định) vào Bệnh viện K Trung ương (cơ sở Tân Triều) chăm sóc mẹ là bà N.T.L (SN 1959) đang điều trị tại đây, thì bị nhóm bảo vệ của bệnh viện hành hung khiến anh Phương phải vào bệnh viện 103 (Hà Nội) cấp cứu.

Nằm trên giường bệnh, anh Phương cho biết, sau 3 ngày điều trị, đến nay anh vẫn thấy choáng váng, mạn sườn vẫn còn đau nhức và chưa đi lại được. Hiện vợ anh đang vừa phải trông anh, vừa phải chạy qua Bệnh viện K Trung ương để chăm mẹ.

Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều nơi xảy ra sự việc.

Anh kể, lúc 7 giờ sáng ngày 9/3 em gái anh Phương phải đi làm nên gọi điện cho anh lên chăm sóc mẹ. Đến 8 giờ anh đến viện và khoa Ngoại Tiết niệu, nơi mẹ anh đang điều trị để vào chăm sóc.

“Tại đây, bảo vệ không cho lên và yêu cầu kiểm tra áo vàng và thẻ. Khi đó, tôi giải thích và trình bày do người nhà vừa cấp cứu lên khoa nên chưa được phát thẻ và áo vàng. Tôi có nói rõ tình trạng bệnh của mẹ tôi, bà bị chảy máu bàng quang nên phải rửa và đổ nước tiểu liên tục theo yêu cầu của bác sĩ nên mong các anh bảo vệ tạo điều kiện hoặc có thể liên hệ lên khoa để kiểm tra.

Tuy nhiên, bảo vệ Bệnh viện K Trung ương nhất quyết không cho vào, thay vì hướng dẫn hỗ trợ người nhà bệnh nhân, bảo vệ bệnh viện này quát tháo tôi ra nơi khác”, anh Phương kể.

Anh Phương nhập viện trong tình trạng đa chấn thương.

Sau đó, anh Phương có đi ra sảnh phía ngoài gần khu căng tin bệnh viện để hút thuốc. Vừa hút điếu thuốc thì một bảo vệ và hai người mặc quần áo cảnh sát mời anh Phương ra khu nhà bảo vệ để làm việc. Tại đây anh Phương đã bị nhóm bảo vệ chốt cửa hành hung.

Anh Phương khẳng định, có rất nhiều người hành hung anh chứ không phải một người. “Vừa vào phòng, tôi bị ném chén nước vào đầu, một bảo vệ sau đó ném gạt tàn nhưng tôi tránh được. Họ túm cổ, giữ tôi để đấm đá vào sườn, ngực… Sau đó họ xách hai chân tôi lôi tiếp vào phía bên trong để đánh, mặc kệ tôi van xin. Đến giờ tôi vẫn có thể nhận diện được những người đã hành hung tôi”, anh Phương đau đớn kể lại.

Trước thông tin trên, ông Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K xác nhận có vụ việc xảy ra. Theo ông Tĩnh, thời điểm anh Phương xin vào thăm người nhà, nhưng đã hết giờ thăm nên bảo vệ không cho vào.

Sau đó anh Phương có lời qua tiếng lại, bỏ ra khu vực căng-tin của bệnh viện hút thuốc. Bảo vệ có nhắc nhở vì đây là khu vực cấm hút thuốc, sau đó mời anh Phương ra phòng bảo vệ phía cổng làm việc.

Tại đây, 2 bên tiếp tục lời qua tiếng lại, trong lúc nổi nóng, Tổ trưởng Tổ bảo vệ Vũ Quang Tuấn gạt mạnh chiếc gạt tàn thuốc vào tường. Bảo vệ Hoàng Anh Tuấn tưởng đánh nhau nên xông vào đánh anh Phương.

“Dù sự việc có như thế nào, nhưng bảo vệ hành xử như vậy là không được. Nắm được thông tin, bệnh viện ngay lập tức đã yêu cầu công ty bảo vệ chấn chỉnh, quán triệt lại đối với toàn bộ lực lượng bảo vệ. Bước đầu, công ty đã ra quyết định đuổi việc bảo vệ Tuấn”, ông Tĩnh chia sẻ.

Được biết, phía bảo vệ cũng đã hòa giải với gia đình anh Phương và xin chịu trách nhiệm toàn bộ chi phí thuốc men. Tuy nhiên, gia đình người bị hành hung kiên quyết đưa vụ việc ra pháp luật, nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý đúng người đúng tội, làm gương cho những bảo vệ khác.

Tác giả: Khải Phong

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP