Thể thao

Báo UAE cảnh báo các đối thủ về mối đe dọa từ ĐT Việt Nam

Sau lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019 trang thể thao hàng đầu của UAE, Kooora đã có bài viết cảnh báo các đối thủ ở bảng D về mối đe dọa từ ĐT Việt Nam.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, kết quả bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019 ngày 4/5 vừa qua đã đưa đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Iran, Iraq và Yemen. Trong bảng đấu này, Iran được đánh giá là đối thủ vượt trội so với 3 đội còn lại và là ứng viên sáng giá cho vị trí nhất bảng đấu. Tấm vé đi tiếp còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa 3 ứng viên là Iraq, Việt Nam và Yemen. Trong đó, Iraq và Việt Nam được đánh giá sẽ là hai đối thủ trực tiếp cạnh tranh vị trí nhì bảng.

Việt Nam có duyên với Iraq

Mới đây trang Koora của UAE – chủ nhà của VCK Asian Cup 2019 đã có bình luận về cuộc đua giành 2 tấm vé đi tiếp tại bảng D. Theo tờ báo thể thao hàng đầu UEA, thì Việt Nam của HLV Park Hang Seo sẽ là một đối thủ đáng gờm: “Iraq lại đối mặt mối đe dọa từ Việt Nam”, trang thông tin này đưa ra quan điểm.

Dẫn chứng cho nhận định của mình trang tin này đưa ra kết quả cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tại Tứ kết VCK U23 châu Á 2018 tổ chức tại Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua. Ở trận đấu đó, U23 Việt Nam đã giằng co đầy kiên cường trong 120 phút thi đấu với U23 Iraq. Sau khi bất phân thắng bại với tỷ số 3-3 sau 2 hiệp phụ, đội tuyển U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã đánh bại U23 Iraq ở loạt sút luân lưu với màn trình diễn ấn tượng của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Trang Kooora cũng cho biết ngoài việc đánh bại U23 Iraq sau loạt sút luân lưu đầy kịch tính tại Tứ kết, ở VCK U23 châu Á 2018 tổ chức tại Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua đội tuyển U23 Việt Nam cũng vượt qua hai đội bóng Tây Á khác là U23 Syria và U23 Qatar trên hành trình đến trận chung kết giải giải đấu.

Đây không phải lần đầu tiên bóng đá Việt Nam giành được những kết quả có lợi trong những cuộc đối đầu với các đội bóng Tây Á. Trước đó, tại vòng bảng VCK Asian Cup 2007, với tư cách là một trong những nước chủ nhà tham dự đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Alfred Riedl cũng đã đánh bại đội bóng Tây Á là UAE với tỷ số 2-0 và hòa 1-1 trước Qatar để đứng nhì bảng (sau Nhật Bản), qua đó vào chơi ở trận tứ kết.

Tác giả của trang Kooora đánh giá đây sẽ là những lời cảnh báo với 3 đội bóng Tây Á cùng bảng D với đội tuyển Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019 tới đây.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: báo UAE ,Việt Nam ,cảnh báo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP