Thể thao

Báo Trung Quốc sửng sốt khi đại diện Việt Nam khiến nhà vô địch châu Á phải "toát mồ hôi hột"

Trận đấu kiên cường của CLB Viettel trước nhà ĐKVĐ AFC Champions League Ulsan Hyundai đã nhận được lời khen từ báo Trung Quốc.

Phong tỏa thành công các chân sút của Ulsan Hyundai trong hầu hết trận đấu, Viettel chỉ gục ngã ở phút bù giờ sau bàn phản lưới kém may mắn đến từ Thanh Bình. Nhận xét về trận đấu, tờ Sohu (Trung Quốc) tỏ ra rất đỗi ngạc nhiên:

"Đây là lần đầu tiên CLB Viettel được tham dự AFC Champions League. Tính rộng ra, đây cũng là lần đầu họ tham dự một giải đấu cấp châu lục vì chưa từng chơi tại AFC Cup. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế của CLB Viettel coi như bằng không.

Nếu AFC Champions League không tăng số đội tham dự, Viettel chưa chắc đã có suất. Một số đánh giá cho rằng Viettel sẽ là "kho điểm" dành cho các đội khác trong bảng đấu.

Viettel (áo đỏ) đã thi đấu kiên cường

Phía bên kia, nhà ĐKVĐ Ulsan Hyundai vẫn là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương. Mùa giải trước, họ đăng quang với thành tích gần như hoàn hảo, thắng 9/10 trận. Mùa này, khi các CLB Trung Quốc không mấy mặn mà, ở khu vực Đông Á Ulsan Hyundai chỉ phải cạnh tranh với các CLB Nhật Bản cùng 3 đội bóng đồng hương.

Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ đã phải chờ đến tận phút 90+1 mới ghi được bàn thắng duy nhất của trận vào lưới Viettel. Thiếu chút nữa một bất ngờ lớn đã xảy ra".

Một lý do khác khiến truyền thông Trung Quốc đánh giá cao kết quả mà Viettel giành được trước Ulsan Hyundai chính là khi đem so sánh với thành tích của các CLB thuộc Chinese Super League.

Mùa giải trước, trong 3 lần đối đầu với Ulsan Hyundai, các đại diện Trung Quốc đều thất bại với cách biệt ít nhất 2 bàn. Thậm chí, CLB Thân Hoa Thượng Hải dù có trong đội hình nhà cựu vô địch Europa League Stéphane Mbia cùng 2 ngoại binh nhập tịch N'Doumbou và Eddy Francis vẫn thua tới 1-4.

Ulsan Hyundai (áo sọc xanh-trắng) từng đánh bại hàng loạt CLB Trung Quốc.

Trên BXH, Viettel tạm thời đứng thứ ba với 0 điểm và hiệu số -1. Mục tiêu của đội bóng "hậu duệ Thể Công" là tìm kiếm một tấm vé dành cho đội nhì bảng xuất sắc.

BXH Bảng F AFC Champions League

Lịch thi đấu của CLB Viettel tại AFC Champions League:

21h00 ngày 26/6: Viettel 0-1 Ulsan

21h00 ngày 29/6: Kaya vs Viettel

21h00 ngày 2/7: BG Pathum vs Viettel

21h00 ngày 5/7: Viettel vs BG Pathum

21h00 ngày 8/7: Ulsan Hyundai vs Viettel

17h00 ngày 11/7: Viettel vs Kaya

Tác giả: Nara

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP