Thể thao

Báo Trung Quốc nhận định về làn sóng xuất ngoại của cầu thủ Việt Nam

Chứng kiến nhiều cầu thủ Việt Nam liên tục được các câu lạc bộ ở châu Á, thậm chí là cả châu Âu chào mời, truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự quan ngại cho nền bóng đá nước này.

Sau thành công tại các giải đấu châu lục trong năm 2018 và đầu năm 2019, bóng đá Việt Nam chứng kiến làn sóng xuất ngoại mạnh mẽ của các cầu thủ.

Những trụ cột của đội tuyển quốc gia như Văn Lâm, Xuân Trường lần lượt gia nhập 2 đội bóng Thái Lan là Muangthong United và Buriram United, sau đó đến lượt Công Phượng sang Hàn Quốc khoác áo Incheon United.

Truyền thông Trung Quốc đặc biệt quan tâm đến những thương vụ chuyển nhượng của cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Mới đây, xuất hiện thông tin CLB ở Bundesliga Borussia M'Gladbach muốn chiêu mộ hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Làn sóng xuất ngoại của các cầu thủ Việt Nam nhanh chóng thu hút sự quan tâm của báo chí Trung Quốc.

“Các cầu thủ trẻ Việt Nam bắt đầu chuyển sang thi đấu tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Á như Nhật Bản hay Hàn Quốc. Điều này đáng báo động đối với bóng đá Trung Quốc”, Sina nhận định.

Theo tờ này, từ sau vòng chung kết U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc), thế hệ cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Quang Hải xuất hiện và trở thành hiện tượng của bóng đá châu Á.

Các cầu thủ này có cơ hội cọ xát ở nhiều sự kiện bóng đá. Đặc biệt dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, những tuyển thủ Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh tại các giải mang tầm cỡ khu vực.

Sina cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho Công Phượng, tiền đạo gốc Đô Lương đang chơi bóng tại giải quốc nội số một châu Á K.League mùa giải 2019.

Công Phượng được tin tưởng sẽ toả sáng tại đội bóng Hàn Quốc. Ảnh: Incheon United.

“Chân sút tuyển Việt Nam chỉ cao 1,68 m, không cao lớn nhưng bằng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, cậu ấy vẫn có thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương và ghi bàn. So với cầu thủ trước đây là Lương Xuân Trường, Công Phượng có khả năng thành công hơn”, tờ này bình luận.

Bên cạnh đó, tờ báo Trung Quốc cho rằng các cầu thủ Việt Nam, Thái Lan đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình khi chơi bóng ở nước ngoài. Ngược lại, cầu thủ Trung Quốc gần như không để lại bất kỳ ấn tượng nào cho giới chuyên môn và người hâm mộ ngoài việc họ phải ngồi dự bị cả mùa giải.

"Đây chính là minh chứng cho việc nền bóng đá đất nước tỷ dân đang bị các đội bóng Đông Nam Á vượt mặt", Sina nhận xét.

Tác giả: Quỳnh Hoa

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP