Thể thao

Báo Trung Quốc hiến kế giúp đội nhà đánh bại CLB Hà Nội

Báo chí Trung Quốc đánh giá cao sức mạnh của đội bóng đến từ Việt Nam, đồng thời cũng chỉ cách giúp Shandong Luneng vượt qua CLB Hà Nội.

“Đại diện của Việt Nam có tốc độ chơi bóng nhanh, tấn công đa dạng. Các cầu thủ đã thi đấu với nhau nhiều năm qua, nên họ hiểu rõ từng đường bóng, thói quen di chuyển của nhau. Mặc dù, sức mạnh của Luneng đang chiếm ưu thế, nhưng trên thực tế không thể coi nhẹ đội bóng này được”, Jinan Shibao nhận xét.

Tờ này cũng tỏ ra hoài nghi đội bóng đến từ Việt Nam “tung hoả mù” trước việc một số cầu thủ trụ cột như Moses, Brandon McDonald vì nhiều lý do khách quan khác nhau mà không thể thi đấu trong trận đấu sắp tới.

CLB Hà Nội được đánh giá cao bởi lối chơi bóng nhanh cùng các pha tấn công đa dạng. Ảnh: Minh Chiến.

“CLB Hà Nội đã bốn lần không thể vượt qua được vòng knock-out AFC Champions League. Ở lần thứ 5 tham dự, chủ tịch CLB quyết định treo thưởng 4 tỷ nếu họ vượt qua Luneng. Chính vì vậy, Shandong Luneng không thể coi thường tinh thần thi đấu của họ, các cầu chắc chắn sẽ chiến đấu hết mình”, tờ này bình luận.

Jinan Shibao đồng thời cũng chỉ ra 3 điều mà Luneng cần thực hiện được nếu muốn đánh bại đại diện của Việt Nam ở trận sắp tới. Theo tờ này, điều đầu tiên CLB cần làm đó là phải kiên nhẫn. Luneng trước tiên phải phòng ngự và chờ đợi thời cơ, đặc biệt cũng phải chuẩn bị tâm lý cho việc đội bóng bị đối phương dồn ép liên tục và không thể tấn công trong một thời gian dài.

“Thứ hai, các cầu thủ ở hàng phòng ngự cần tránh các tình huống phạm lỗi nguy hiểm trước khung thành của đội nhà và hạn chế đến mức thấp nhất các tình huống đá phạt trước tiếp. Bởi ngôi sao số 1 của đội Hà Nội Nguyễn Quang Hải có khả năng đá phạt rất tốt. Ở Asian Cup, anh ấy có cú đá phạt rất đẹp vào lưới Yemen và vượt qua pha lập công của Wu Lei để giành danh hiệu bàn thắng đẹp nhất giải”, Jinan Shibao tỏ ra ấn tượng trước những cú sút phạt của Quang Hải.

Quang Hải được đánh giá cao trước trận đấu với Shandong Luneng. Ảnh: Minh Chiến.

Cuối cùng là cần hạn chế cầu thủ nước ngoài Oseni. Tiền đạo người Nigeria không có tốc độ lý tưởng, nhưng sức mạnh và khả năng càn lướt tuyệt vời, có thể gây khó khăn cho các cầu thủ phòng ngự của đội Luneng.

“Oseni và Quang Hải là những cầu thủ nguy hiểm mà Luneng cần tập trung theo kèm. Ngoài ra, Luneng có thể tận dụng lợi thế về bóng bổng để đánh bại CLB Việt Nam, bởi chiều cao trung bình của cầu thủ Hà Nội không được lý tưởng và khả năng phòng thủ trên không của họ khá kém”, tờ này đưa ra lời khuyên cho thầy trò HLV Li Xiaopeng.

Trận đấu giữa CLB Hà Nội và Shandong Luneng sẽ diễn ra vào lúc 14h30 ngày 19/2.

Tác giả: Quỳnh Hoa

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP