Thể thao

Báo Trung Quốc gọi Quang Hải là 'Messi của Việt Nam'

Trang Sina ấn tượng trước thành tích mà CLB Hà Nội đạt được trong những năm qua, đặc biệt là tiền vệ Quang Hải.

Tờ báo Trung Quốc đánh giá cao khả năng giành chiến thắng của đại diện Việt Nam trước Shandong Luneng ở vòng loại AFC Champions League 2019.

“Shandong Luneng có lợi thế sân nhà trong trận đấu sắp tới với CLB Hà Nội. Sự tự tin là cần thiết, nhưng Luneng cũng phải cẩn thẩn trước đội bóng được đại diện bởi Messi Việt Nam, Sina thận trọng đưa ra lời khuyên sau khi CLB Hà Nội đánh bại á quân Super League Thái Lan mùa trước với tỷ số 1-0.

Quang Hải được báo chí Trung Quốc đánh giá rất cao.

Theo Sina, CLB Hà Nội thành lập không lâu, nhưng trong những năm gần đây CLB này đã đạt được không ít những thành tích xuất sắc.

Trong 9 năm từ 2010 đến nay, đội bóng thủ đô đã có 4 chức vô định V.League (2010, 2013, 2016, 2018) và 4 lần trở thành á quân của giải đấu cao nhất Việt Nam.

Mùa giải năm ngoái, CLB Hà Nội xuất sắc giành chức vô địch V.League lần thứ 4 với cách biệt 18 điểm trước đội xếp thứ 2 là CLB Thanh Hoá. Hiệu số bàn thắng bại là +42 cũng cho thấy sức mạnh vượt trội của Hà Nội ở giải quốc nội.

“CLB Hà Nội chính là gã khổng lồ mới của bóng đá Việt Nam. Trong đội hình của họ có 7 cầu thủ tham dự AFF Cup 2018 và giành chức vô địch. Ở Asian Cup 2019, số lượng cầu thủ của đội bóng này góp mặt trong đội hình tuyển quốc gia tương đương với số lượng cầu thủ của CLB số 1 giải Super League China - Guangzhou Evergrande trong đội hình tuyển Trung Quốc"

"Với đội hình mạnh như vậy, Luneng cần tập trung tối đa khi thi đấu với họ, và không thể đánh giá thấp quyết tâm giành chiến thắng của đối thủ”, Sina nhận định.

Văn Quyết, tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới Bangkok United.

Sina tiếp tục đánh giá cao tiền vệ Nguyễn Quang Hải trước những đóng góp của anh vào thành công của đội tuyển Việt Nam và cho biết cầu thủ được rất nhiều người hâm mộ Trung Quốc biết đến với biệt danh "Messi Việt Nam”.

Dù vậy, CLB Hà Nội chịu một số thiệt thòi trước trận gặp đại diện Trung Quốc khi nhiều cầu thủ liên tục cày ải trên những đấu trường khác nhau. Quang Hải đã thi đấu hơn 70 trận từ năm ngoái.

“Với phần lớn cầu thủ góp mặt ở tuyển quốc gia và phải thi đấu liên tục ở các giải khu vực và châu lục như vậy, họ sẽ khó có đủ thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi. Sự mệt mỏi và sa sút phong độ của các cầu thủ sẽ là vấn đề chính của CLB Hà Nội. Shandong Luneng phải tận dụng lợi thế và thi đấu hợp lý để giành chiến thắng trên sân nhà”, tờ này chỉ ra điểm bất lợi của đại diện Việt Nam.

Về phía CLB Trung Quốc, nhiều khả năng cựu cầu thủ MU Marouane Fellaini sẽ không thể ra sân trong trận tiếp đón đại diện đến từ Việt Nam do còn đang trong quá trình hồi phục chấn thương.

Tuy nhiên, bên phía đội khách vẫn còn đó những cái tên chất lượng như Diego Tardelli Martins, Graziano Pelle, Roger Krug Guedes.

Thành tích của đội bóng thủ đô tại AFC Champions League là không mấy khả quan. Họ đã thất bại 4 năm liên tiếp ở vòng loại (từ năm 2014 đến 2017). Do đó, nếu không muốn có thêm một thất bại nữa, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải nỗ lực lớn trong chuyến làm khách đến sân của Shandong Luneng.

Tác giả: Quỳnh Hoa

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP