Du lịch

Bảo Thy ăn bít tết dát vàng cùng chồng đại gia

Bảo Thy và ông xã thưởng thức bữa tiệc fine - dining sang chảnh, trong đó có món bít tết bò Australia dát vàng đắt đỏ.

Bên cạnh sở thích du lịch, ca sĩ Bảo Thy còn là người sành sỏi trong việc thưởng thức ẩm thực cao cấp. Nàng "công chua bong bóng" thường check in ở những nhà hàng sang trọng và nếm thử các món ăn độc đáo "hiếm có khó tìm". Sau khi kết hôn, nữ ca sĩ tìm được cạ cứng cùng mình thử đủ món ngon, là ông xã - doanh nhân Phan Lĩnh.

Nhân buổi tối cuối tuần, Bảo Thy hẹn hò cùng chồng tại một nhà hàng nổi tiếng, dùng bữa kiểu fine - dining. Đây là kiểu bữa ăn có chất lượng cao cấp, không chỉ được đánh gia cao về hương vị mà trình bày cũng rất đẹp mắt, sáng tạo, đi kèm sự phục vụ tinh tế. Trào lưu fine - dining rất thịnh hành trong giới rich kid, có giá thành cao và bắt đầu thịnh hành ở Việt Nam vài năm gần đây.

Bữa ăn fine dining cũng được chia làm 3 phần chính giống bữa ăn kiểu Âu nói chung, gồm: món khai vị, món chính, món tráng miệng, đi kèm là đồ uống phù hợp với đồ ăn.

Món khai vị mà Bảo Thy và ông xã thương thức mang tên salmon tartare được làm từ cá hồi tươi sống, thêm gia vị như muối, tiêu, hành ngò, dầu oliu, nước cốt chanh, khoai tây... Đặc biệt không thể thiếu hạt tiêu và gừng - những gia vị giúp làm ấm bụng khi ăn đồ tươi sống. Salmon tartare thường được ăn với bánh mì, bánh quy giòn còn phiên bản mà vợ chồng nữ ca sĩ thưởng thức được ăn kèm với bánh phồng tôm - sự pha trộn của ẩm thực Âu và Việt.

Món chính khá chất lượng với bít têt thịt bò wagyu Australia có "dát vàng nhẹ". Thịt bò wagyu là tên gọi chung của thịt bò thuần chủng Nhật Bản, được nuôi với yêu cầu tiêu chuẩn rất cao. Nguyên liệu của món ăn mà Bảo Thy nếm thử là thịt bò wagyu nhưng được chăn nuôi tại Australia với hương vị đặc biệt hơn. Miếng thịt cỡ lớn, nước sốt để riêng ở ngoài để không làm ảnh hưởng đến mùi vị gốc của nguyên liệu cao cấp. Ngoài ra, để thêm phần sang chảnh, món ăn được rắc thêm 2 miếng bụi vàng nhỏ. Trào lưu món ăn dát vàng đã xuất hiện ở Việt Nam vài năm gần đây. Đây là loại vàng ăn được, không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, tuy nhiên chúng rất mỏng, chưa đủ để người ăn có cảm giác về mùi vị.

Bảo Thy tiết lộ, mỗi khi hẹn hò cùng người ấy, loại đồ uống mà cô nhất định sẽ uống luôn là Whisky Sour, được làm từ loại rượu cùng tên, với các nguyên liệu tạo vị chua như nước cốt chanh... ngoài ra thêm đường và lòng trắng trứng để tạo lớp bọt trắng mịn. Loại cocktail này rất được ưa chuộng ở Mỹ, làm từ những nguyên liệu sẵn có ở nhiều gia đình và phù hợp với nhiều món ăn khác nhau.

"Hiệp 2" của bữa tiệc là món hàu sữa sống tươi ngon, được ủ đá phía dưới, khi ăn, vắt một chút chanh và mù tạt. Hàu sữa có vị ngọt tự nhiên, mát lạnh, thường được uống kèm với rượu vang trắng để tôn thêm hương vị.

Cuối cùng, đôi vợ chồng son kết thúc bữa tiệc tình tứ bằng một ly cocktail Old Fashioned, được làm từ rượu mạnh thêm rượu mùi bitters và đường, trang trí bằng một chút vỏ chanh hoặc một quả anh đào. Loại cocktail hoài cổ này luôn được phục vụ trong một chiếc ly cổ điển, có hương vị hơi ngọt, dễ uống.

Bảo Thy luôn được ông xã yêu chiều, chăm sóc, đặc biệt là trong chuyện ăn uống. Cô nàng từng khoe một chú cá hồi Na Uy nặng 7 kg, là quà của chồng tặng khi cô đang trong chế độ giảm cân. Cá hồi có nhiều chất dinh dưỡng, khỏe người đẹp da đẹp dáng, không lo béo.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP