Thể thao

Báo Thái Lan: "Nước mắt người Thái đã rơi"

Báo chí Thái Lan cho rằng, sau trận đấu ngày hôm nay, HLV Park Hang-seo càng chứng tỏ là "hung thần" của bóng đá Thái Lan, thầy trò Nishino xứng đáng về nước.

Cầm hòa 2-2 trước U22 Việt Nam, U22 Thái Lan phải chia tay SEA Games ngay từ vòng bảng. Ảnh: Zing.vn

Hòa 2-2 với U22 Việt Nam trong lượt trận cuối cùng vòng bảng SEA Games 30 môn bóng đá nam đồng nghĩa với việt U22 Thái Lan phải chia tay giải đấu này ngay từ vòng bảng khi chỉ đứng ở vị trí thứ 3 bảng B với 10 điểm sau 5 lượt trận, kém U22 Việt Nam (13 điểm) và U22 Indonesia (12 điểm).

Trong khi đó, U22 Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng và chuẩn bị bước vào trận bán kết đối đầu U22 Campuchia.

–– ADVERTISEMENT ––

Dù dẫn trước tới 2 bàn thắng, U22 Thái Lan không thể bảo toàn tỷ số và chấp nhận dừng bước ngay từ vòng bảng. Họ chỉ có 10 điểm sau 5 lượt trận, kém U22 Việt Nam (13 điểm) và U22 Indonesia (12 điểm).

SMM Sport khẳng định các cầu thủ U23 Thái Lan xứng đáng xách vali về nước khi đã sớm ghi được 2 bàn thắng, nhưng không thể bảo toàn tỷ số và chấp nhận dừng bước ngay từ vòng bảng.

Báo này tường thuật, ngày từ những phút đầu hiệp 1, sai lầm của thủ môn Văn Toản khi sút bóng lên nhưng trúng vào người tiền đạo Supachai Jaided khiến bóng bay vào lưới khiến Thái Lan có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Chỉ sau đó ít phút, Suphanat Muenta dễ dàng vượt qua hàng phòng ngự áo đỏ để ghi bàn, nhân đôi cách biệt.

Tuy nhiên, tỷ số nhanh chóng được rút ngắn xuống còn 1-2 nhờ cú đánh đầu của Tiến Linh.

SMM Sport nhận định sau khi có bàn thắng, U22 Việt Nam chơi cẩn thận hơn, chú trọng phòng ngự, khiến học trò của ông Nishino gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Văn Toản.

Bước sang hiệp 2, U22 Việt Nam mới là đội bóng có tỷ lệ kiểm soát bóng tốt hơn và không ít lần đe dọa mành lưới của U22 Thái Lan.

Giữa hiệp 2, từ một pha va chạm trong vòng cấm, Tiến Linh mang về cho U22 Việt Nam quả phạt đền quý giá. Chính anh cũng là người sút phạt xuất sắc gỡ hòa 2-2 cho đội bóng áo đỏ.

SMM Sport dành lời khen cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo về thể lực, sự dẻo dai khi chạy trên sân và thi đấu không biết mệt mỏi.

Tờ báo này cho rằng, trước một U22 Việt Nam đầy bản lĩnh và bài bản, HLV Akira Nishino đã không thể hiện được năng lực của mình. Các phương án thay người của nhà cầm quân Nhật Bản đều không mang lại hiệu quả, trong khi HLV Park Hang-seo lại chứng tỏ mình là "kẻ hủy diệt thực sự của nền bóng đá Thái Lan".

Cũng nhận định về trận đấu này, trang Siam Sport chia sẻ thất bại của đội nhà bằng tiêu đề bài viết: "Nước mắt người Thái đã rơi! Dẫn trước tới 2 bàn nhưng U22 Thái Lan đã bị Việt Nam loại khỏi SEA Games".

Trang Nation Thailand bày tỏ nỗi thất vọng sau khi kết thúc trận như sau: "Trận hòa đáng thất vọng trước U22 Việt Nam hôm 5-12 ở bảng B SEA Games 30 diễn ra trên sân Binan, Philippines khiến các nhà đương kim vô địch bị loại khỏi sân chơi khu vực vì chỉ xếp thứ 3 bảng vòng bảng. Tiền đạo Tiến Linh của Việt Nam thi đấu xuất sắc với cú đúp bàn thắng vào lưới Thái Lan, khiến bầy "voi chiến" vỡ tan giấc mộng"/

Trang Fox Sports phiên bản Thái Lan viết: "Không có phép màu nào diễn ra khi Voi chiến dẫn trước nhưng đã bị U22 Việt Nam rượt đuổi tỷ số 2-2".

U22 Thái Lan chia tay vòng bảng SEA Games là kết quả khó chấp nhận với người hâm mộ bóng đá Thái Lan khi nước này đang là đương kim vô địch giải đấu. Dù vậy, ông Nishino cho rằng đây mới là SEA Games đầu tiên của mình và cần thêm thời gian.

Trong một diễn biến liên quan, kết thúc vòng bảng, U22 Việt Nam duy trì thành tích bất bại và sẽ đối đầu U22 Campuchia tại bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP